Tiến hành thanh tra đột xuất đối với công ty TNHH Quyên Lara Việt Nam

Pháp luật Plus

Cục An toàn Thực phẩm đã tiến hành thanh tra đột xuất đối với Công ty TNHH Dược Mỹ phẩm Quyên Lara Việt Nam khi tiếp nhận phản ánh từ Phapluatplus.vn.

Tiến hành thanh tra đột xuất đối với công ty TNHH Quyên Lara Việt Nam ảnh 1Thành phần sản phẩm  không ghi rõ định lượng mỗi thành phần là bao nhiêu mà chỉ ghi mỗi tên thành phần.

Trao đổi với PV, Lãnh đạo Cục An toàn Thực phẩm (Bộ Y tế) cho biết, sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh từ Pháp luật Plus, Cục An toàn thực phẩm đã thành lập đoàn thanh tra để tiến hành kiểm tra đột xuất đối với các hoạt động của Công ty TNHH Dược mỹ phẩm Quyên Lara.

Đoàn đã và đang tiến hành thanh tra tại trụ sở Công  ty có địa chỉ tại số 54/25b Cát Linh Đống Đa – Hà Nội và nhà máy sản xuất tại thôn Đoài, xã Nam Hồng, huyện Đông Anh, TP Hà Nội.

Theo nguồn tin của PV Pháp luật Plus, sau khi kiểm tra trên hệ thống của Cục an toàn Thực phẩm thì phát hiện sản phẩm Trà thảo dược Giảm cân – Tan mỡ của Công ty TNHH Dược mỹ phẩm Quyên Lara Việt Nam chưa có trong hồ sơ Cục này cấp phép để lưu hành.

Tiến hành thanh tra đột xuất đối với công ty TNHH Quyên Lara Việt Nam ảnh 2Trà thảo dược Giảm cân – Tan mỡ của Công ty TNHH dược mỹ phẩm Quyên Lara Việt Nam.

Theo thông tin ghi trên bao bì sản phẩm thì đơn vị Sản xuất và phân phối độc quyền là Công ty TNHH dược mỹ phẩm Quyên Lara Việt Nam.

Công  ty có địa chỉ tại số 54/25b Cát Linh Đống Đa – Hà Nội và nhà máy sản xuất tại thôn Đoài, xã Nam Hồng, huyện Đông Anh, TP Hà Nội.

Đặc biệt, theo những quảng cáo của công ty thì nhà máy sản xuất Công ty TNHH Dược mỹ phẩm Quyên Lara Việt Nam đạt chuẩn GMP.

Bên ngoài sản phẩm có ghi rõ công dụng: “Giúp kiểm soát cân nặng và giảm cân hiệu quả, an toàn; Cải thiện số đo các vùng eo, bụng, đùi trong thời gian sớm nhất; Không làm mất sữa mà ngược lại hỗ trợ sữa cho các bà mẹ sau sinh; Làm tan mỡ trong máu và các bộ phận như gan nhiễm mỡ, máu nhiễm mỡ…”

Về thành phần sản phẩm hoàn toàn không ghi rõ định lượng cụ thể của mỗi thành phần mà chỉ ghi tên thành phần chung chung như: “Nấm linh chi; Chè Vằng; Lá sen; Tinh Bưởi; Hòe hoa; Nụ vối”.

Với những thông tin “mập mờ” trên sản phẩm như trên, PV đã liên hệ với giám đốc Công ty TNHH dược mỹ phẩm Quyên Lara Việt Nam và được xác nhận lịch hẹn vào thứ 5 ngày 17/5. Tuy nhiên sau nhiều lần liên hệ phía công ty lại không có phản hồi lại với PV. Không hiểu lý do gì mà phía công ty lại “im lặng” bất thường như vậy?

Sau đó, chúng tôi tiếp tục vào website Quyenlara.com được cho là của Công ty TNHH dược mỹ phẩm Quyên Lara Việt Nam được ghi trên vỏ hợp sản phẩm, tuy nhiên, thông tin về sản phẩm Trà thảo dược Giảm cân – Tan mỡ đã bị gỡ khỏi trang web trên.

Thông báo “Không tìm thấy sản phẩm nào khớp với lựa chọn của bạn”Thông báo “Không tìm thấy sản phẩm nào khớp với lựa chọn của bạn”

Theo quy định, sản phẩm lưu thông trên thị trường phải ghi số Giấy Tiếp nhận bản công bố hợp quy hoặc Giấy Xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm đã được cơ quan có thẩm quyền cấp.

Trước những thông tin về sản phẩm “mập mờ” như trên, dư luận đang đặt câu hỏi về việc sản phẩm Trà thảo dược giảm cân – Tan mỡ của Công ty TNHH dược mỹ phẩm Quyên Lara Việt Nam có thực sự đủ điều kiện để được phép lưu hành hay chưa?

Gần 1 tháng trôi qua về phía Công ty này không có phản hồi lại với cơ quan báo chí, liệu rằng có điều gì “khuất tất” ở đây hay không mà Giám đốc của Công ty TNHH dược mỹ phẩm Quyên Lara Việt Nam lại “im lặng” như vậy?

Nhà máy được cho là đạt chuẩn GMP của công ty TNHH Dược mỹ phẩm Quyên Lara nằm lọt thỏm trong khu dân cư, có biển là Quyên Lara Spa.Nhà máy được cho là đạt chuẩn GMP của công ty TNHH Dược mỹ phẩm Quyên Lara nằm lọt thỏm trong khu dân cư, có biển là Quyên Lara Spa.

Được biết, hiện tại công ty TNHH Dược mỹ phẩm Quyên Lara Việt Nam đang sản xuất và phân phối cho các hàng chục sản phẩm khác như: Thảo dược tăng cân, kem tan mỡ, các loại mỹ phẩm chăm sóc da mặt, nở ngực…

Pháp luật Plus sẽ tiếp tục thông tin.

Theo Mai Lan – Nguyễn Xuân/phapluatplus.vn

Theo Đời sống
back to top