Tiền Giang họp khẩn vì du khách người Anh mắc Covid-19 “ghé thăm”

(khoahocdoisong.vn) - Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Tiền Giang vừa tổ chức họp khẩn vì trước đó có du khách người Anh mắc Covid-19 đã ghé 2 điểm du lịch của tỉnh này.

Theo báo cáo của Sở Y tế Tiền Giang ngày 4/3 cảng Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang làm thủ tục cho tàu Bassac Pandaw của công ty Pandaw Cruises ở TPHCM và có trụ sở chính tại Anh, đi du lịch Campuchia.

Cụ thể, trong ngày 4/3 công ty vận chuyển Indochia Service vận chuyển hành khách từ TPHCM đến cảng Mỹ Tho. Tổng số hành khách trên tàu này có 29 người ( trong đó có 4 du khách người Anh đi trên chuyến bay VN0054 qua cửa khẩu sân bay Tân Sơn Nhất -TPHCM có nhiều ca dương tính Covid-19).

Sau khi làm thủ tục đoàn du khách này đã xuống tàu du lịch Bassac Pandaw để đi du lịch Campuchia. Trong lịch trình, tàu du lịch này đã ghé cù lao Tân Phong, huyện Cai Lậy và Lò Cốm thuộc khu 3, thị trấn Cái Bè, tỉnh Tiền Giang.

khoảng 21 giờ ngày 10/3 tàu câp cảng ở Campuchia, sau đó Cảng vụ Mỹ Tho nhận được tin báo từ thuyền trưởng cho biết trên tàu có một hành khách quốc tịch Anh (66 tuổi) ở khoang 205 dương tính với Covid - 19, đang được cách ly điều trị tại Bệnh viện Phnom Penh, Campuchia.

Được biết, hiện toàn bộ 33 thuyền viên và 29 hành khách trên tàu Bassac Pandaw đều được giới chức Campuchia cách ly trên tàu.

Theo Đời sống
Tràn lan rác thải ô nhiễm vùng ven đô Hà Nội

Tràn lan rác thải ô nhiễm vùng ven đô Hà Nội

Nhiều vị trí đất trống ven đô Hà Nội được “tận dụng” làm bãi chứa rác thải không đúng quy định. Rác không được phân loại, bốc mùi hôi thối, bủa vây khu dân cư. Thậm chí, rác được đốt trực tiếp, tạo ra luồng khói ô nhiễm, ngột ngạt.
back to top