Tiền Giang giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 từ 0h ngày 12/6

Nhằm chủ động kiểm soát có hiệu quả và ngăn chặn dịch bệnh, từ 0h ngày 12/6, tỉnh Tiền Giang sẽ thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15, cho đến khi có thông báo mới.

Ngày 11/6, Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Nguyễn Văn Vĩnh đã kí công văn khẩn, gửi đến Thủ trưởng các sở, ban ngành, đoàn thể và Chủ tịch UBND các huyện, thị xã và thành phố trên địa bàn về việc thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15 của Thủ tướng Chính phủ.

Người đứng đầu UBND tỉnh Tiền Giang cho biết, dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, một số địa phương trên địa bàn tỉnh đã xuất hiện ca lây nhiễm trong cộng đồng.

Nhằm chủ động kiểm soát có hiệu quả và ngăn chặn dịch bệnh, từ 0h ngày 12/6, tỉnh Tiền Giang sẽ thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15, cho đến khi có thông báo mới.

Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam tỉnh và các tổ chức, đoàn thể tăng cường phối hợp với các cấp chính quyền vận động nhân dân tự giác tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch bệnh, nhất là thực hiện giãn cách xã hội trên phạm vi toàn tỉnh.

Căn cứ vào tình hình, diễn biến dịch, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, TP có thể quyết định việc thực hiện giãn cách xã hội trên địa bàn quản lý ở mức độ cao hơn, để đảm bảo hiệu quả công tác phòng chống dịch.

Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị nhân dân bình tĩnh, yên tâm, tin tường và ủng hộ các biện pháp phòng chống dịch, tiếp tục chung sức, đồng lòng đẩy lùi dịch bệnh. Trước mắt, thực hiện nghiêm các biện pháp không tụ tập đông người, chỉ ra khỏi nhà trong trường hợp thực sự cần thiết, rửa tay sát khuẩn thường xuyên, đeo khẩu trang nơi công cộng, tăng cường bảo vệ sức khỏe, hạn chế đến cơ sở khám chữa bệnh trừ trường hợp cần thiết và thực hiện tốt các khuyến cáo của cơ quan chức năng, nhất là đối với người cao tuổi, người có bệnh nền.

Trước đó chiều 10/6, Sở Y tế tỉnh Tiền Giang có thông tin về 2 trường hợp mắc COVID -19. Đó là bệnh nhân mang mã số BN 9754, nam giới, 29 tuổi, ngụ tại Phường Tự An, TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk và bệnh nhân mang mã số BN 9756, nam giới, 41 tuổi, ngụ tại xã Tăng Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An.

Hai BN này là nhân viên kỹ thuật của Công ty cổ phần tập đoàn Đèo Cả, làm việc tại Văn phòng điều hành công trình cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận.

Theo Sở Y tế Tiền Giang, do đặc thù công việc, hai bệnh nhân này di chuyển khá nhiều nơi trên tuyến đường thi công, tiếp xúc và tạm trú cùng với nhiều công nhân tại xã Mỹ Đức Đông, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang cho nên việc truy vết khá khó khăn, vất vả. Tuy nhiên, ngành y tế tỉnh đã khẩn trương truy vết được 74 F1 (trong đó, có 3 ở Đồng Tháp, 3 ở địa bàn khác) được đưa vào cách ly tập trung ngay và lấy mẫu xét nghiệm; 217 F2 được yêu cầu cách ly tại nhà, theo dõi sức khỏe và tiếp tục truy vết F3.

Theo tienphong.vn
Sơ cấp cứu đúng cách cứu sống trẻ bị chó tấn công

Sơ cứu đúng cách khi trẻ bị chó cắn

Chó cắn là một trong những tai nạn phổ biến, đặc biệt là ở trẻ nhỏ. Nếu không được xử lý vết thương đúng cách và tiêm huyết thanh, vắc xin dại kịp thời, hậu quả sẽ rất nghiêm trọng.
Bí ẩn "tam giác quỷ" Alaska

Bí ẩn "tam giác quỷ" Alaska

Gây nên hàng loạt vụ mất tích của hàng chục nghìn người mà không để lại dấu vết nào, vùng tam giác Alaska còn bí ẩn và đáng sợ hơn tam giác quỷ Bermuda.
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
back to top