Tiến độ tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 của Hà Nội

Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, hiện nay, thành phố đã tiêm hơn 1 triệu liều vaccine, chiếm hơn 10% dân số. Từ nay tới tuần sau, Thành phố tiếp tục đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng cho người dân với 715 điểm tiêm cố định và lưu động.

Chiều 6.8, Phó Bí thư Hà Nội Nguyễn Văn Phong đã chủ trì cuộc họp thông tin về việc công tác phòng, chống dịch COVID-19 khi Hà Nội ban hành Công điện số 18/CĐ-UBND, tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội toàn Thành phố đến 6h00 ngày 23.8.2021.

Đã tiêm 1 triệu liều vaccine COVID-19

Tại cuộc họp, Phó Giám đốc Sở Y tế Vũ Cao Cương cho biết, tính từ 27.4 đến nay, toàn Thành phố có 1.599 ca F0. Đặc biệt, từ 24,7, khi thực hiện giãn cách, Hà Nội ghi nhận hơn 900 ca và trong đó có hơn 500 ca ghi nhận trong cộng đồng. Hiện Thành phố đang điều trị 882 ca, luỹ tích 1.438 và đã khỏi bệnh 501 ca.

Thời gian qua, Sở Y tế đã phối hợp cùng các sở, ban, ngành đã thực hiện tất cả các nội dung liên quan đến công tác phòng, chống dịch, tận dụng thời gian giãn cách xã hội để thần tốc truy vết, bóc tách các ca F0 ngoài cộng đồng, cách ly triệt để các trường hợp liên quan, giãn cách nhanh nhất các ổ dịch, cố gắng không để lây lan rộng.

Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, dự báo tình hình dịch vẫn diễn biến hết sức phức tạp, khó lường, vẫn còn một số ổ dịch, những chùm ca bệnh và các ca ho, sốt ngoài cộng đồng. Vì vậy, thời gian tới cần tiếp tục thực hiện các giải pháp dưới sự chỉ đạo của Thành ủy, UBND Thành phố và phối hợp với các sở, ban, ngành.

Trong đó sẽ tiếp tục quản lý chặt chẽ (người dân không ra khỏi nhà khi không cần thiết), thực hiện nghiêm Chỉ thị 17/CT-UBND. Tận dụng những ngày giãn cách xã hội, truy vết thần tốc các ca F0; trả kết quả xét nghiệm nhanh; rà soát tất cả những người có biểu hiện ho, sốt, khó thở…; lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc trên diện rộng nhưng có trọng tâm tại các khu vực có nguy cơ cao; siết chặt công tác an toàn trong bệnh viện; kiểm soát chặt chẽ mọi tuyến đường trên địa bàn… Đặc biệt, cần đẩy nhanh tiêm chủng vaccine ngoài cộng đồng.

Phó Giám đốc Sở Y tế Vũ Cao Cương thông tin tại hội nghị.
Phó Giám đốc Sở Y tế Vũ Cao Cương thông tin tại hội nghị.

Phó Giám đốc Sở Y tế cho biết, hiện Thành phố đã tiếp nhận 1.635.500 liều vaccine. Riêng chiều 5.8, đã tiếp nhận thêm 584.884 liều của Bộ Y tế. Thành phố đã tiêm hơn 1 triệu liều vaccine, chiếm hơn 10% dân số. Từ nay tới tuần sau, Thành phố tiếp tục đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng cho người dân với 715 điểm tiêm cố định và lưu động như: các bệnh viện, trường học, Nhà văn hóa… đảm bảo giãn cách theo Chỉ thị 17/CT-UBND của Thành phố.

Người dân hãy khai báo y tế thường xuyên, nhất là khi ho, sốt

Theo Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thanh Liêm, thời gian qua Sở đã tuyên truyền rộng rãi cho người dân cẩn trọng và lưu ý khi chia sẻ các thông tin trên mạng xã hội, tránh chia sẻ thông tin chưa chính thống nhưng vẫn có những trường hợp đăng tin giả, tin sai sự thật trên mạng xã hội Facebook, Zalo và đã bị xử phạt. “Các cơ quan báo chí tuyên truyền mạnhđến người dân cần thận trọng trong chia sẻ thông tin, nhất là thông tin liên quan đến Covid” - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thanh Liêm nhấn mạnh.

Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thanh Liêm trao đổi tại hội nghị.
Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thanh Liêm trao đổi tại hội nghị.

Cho biết Sở Thông tin và Truyền thông đã tiếp nhận hệ thống công nghệ giúp truy vết F0, F1 và đang vận hành rất hiệu quả, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thanh Liêm đề nghị báo chí tăng cường tuyên truyền để người dân thường xuyên khai báo trên hệ thống y tế quốc gia, đặc biệt là khi ho, sốt, từ đó Sở sẽ chuyển thông tin để ngành Y tế tiến hành tầm soát, xác định sớm, khoanh vùng nhanh.

Ngoài ra, người dân khi đi đến các địa điểm thì quét mã QRcode để có thể truy vết nhanh, khoanh vùng kịp thời nếu có trường hợp liên quan đến F0.

Theo laodong.vn
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
Bệnh dại lây qua đường nào?

Bệnh dại lây qua đường nào?

Đường lây bệnh dại phổ biến nhất là do bị động vật dại cắn, bên cạnh đó bệnh còn có thể lây từ nước bọt của chó, mèo dại hoặc động vật khác mắc bệnh do cào hoặc liếm vào vết thương, vùng da bị trầy xước của cơ thể.
back to top