Tiêm văcxin mũi 3 bao lâu thì được mang thai?

Phụ nữ tiêm văcxin COVID-19 mũi 3 sau bao lâu thì được mang thai? Văcxin COVID-19 có ảnh hưởng đến khả năng thụ thai không? Đây là thắc mắc của nhiều bạn đọc.

BS Phạm Quang Thái, Trưởng Văn phòng Tiêm chủng mở rộng miền Bắc cho biết, có thể mang thai sau 2 tuần tiêm văcxin mũi 3. Hiện chưa có bằng chứng nào về việc tiêm chủng văcxin COVID-19 làm ảnh hưởng đến khả năng thụ thai, hoặc nguy cơ ảnh hưởng đến thai kỳ ở người có hoặc không có kháng thể ngừa COVID-19.

Ngoài ra, CDC Hoa Kỳ cũng khuyến cáo:

- Những người đang mang thai hoặc mới mang thai có nhiều khả năng bị bệnh COVID-19 nghiêm trọng so với những người không mang thai.

- Tiêm văcxin có thể giúp bảo vệ chúng ta khỏi mắc bệnh nghiêm trọng do COVID-19.

- Tiêm văcxin được khuyến nghị cho những người đang mang thai, nuôi con bằng sữa mẹ, đang cố gắng mang thai hoặc có thể sẽ mang thai trong tương lai.

- Người đang mang thai có thể tiêm mũi nhắc lại văcxin ngừa COVID-19.

- Bằng chứng về tính an toàn và hiệu quả của tiêm chủng trong suốt thai kỳ ngày càng tăng. Dữ liệu này cho thấy lợi ích của việc tiêm văcxin COVID-19 vượt trội hơn bất kỳ mối nguy nào đã biết hoặc có thể xảy ra liên quan đến tiêm chủng trong suốt thai kỳ.

- Hiện không có bằng chứng cho thấy bất kỳ loại văcxin nào, bao gồm cả văcxin COVID-19, gây ra các vấn đề về khả năng thụ thai ở phụ nữ hoặc nam giới.

Theo Đời sống
Cách tránh hạ canxi máu sẽ gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nguy hiểm

Hạ canxi máu nguy hiểm thế nào?

Hạ canxi máu là bệnh lý nguy hiểm. Tình trạng hạ canxi máu kéo dài có thể dẫn đến suy tim, động kinh, loạn nhịp tim, lú lẫn, suy giảm trí nhớ, trầm cảm và ảo giác. Bệnh có thể điều trị được nếu phát hiện kịp thời.
back to top