Tiêm kích Nga bắn hạ trực thăng quân sự Ukraine

Một trong số ít trận không chiến ở Ukraine đã được ghi lại. Một máy bay chiến đấu Nga (tác giả video cho rằng là máy bay lớp "Su") bắn hạ một trực thăng Ukraine.

Cuộc không chiến diễn ra trên không phận vùng Odessa, chiếc trực thăng bị bắn hạ là Mi-14PS, trực thăng tìm kiếm và cứu nạn của không quân hải quân Ukraine). Theo thông tin chưa xác nhận, phi công của trực thăng là đại tá hải quân Ukraine Igor Bedzai, người được phong Anh hùng Ukraine. Igor chỉ huy Lữ đoàn 10 Sakha và là Phó Tư lệnh Lực lượng Hải quân Ukraine.

Máy bay chiến đấu Nga truy sát trực thăng quân sự Ukraine. Video South Front

Theo các phương tiện truyền thông Ukraine, đại tá Bedzai thiệt mạng ngày 9/5/2022. Igor Bedzai được coi là một trong những phi công giỏi nhất ở Ukraine. Ông là thành viên phi hành đoàn và không phải là lái chính. Theo một phiên bản khác, Igor thiệt mạng một tháng trước gần Crimea, theo thông tin từ Taras Chmut - giám đốc Quỹ “Trở về Cuộc sống”. Theo thông tin này, đại tá Bedzai thiệt mạng do hạ cánh không thành công trên Đảo Rắn.

Viên đại tá phi công Ukraine Igor Bedzai, được cho là thiệt mạng trong cuộc không chiến. Ảnh South Front

Nhưng tất cả các phiên bản thông tin đều xác nhận phi công Ukraine đã thiệt mạng. Cái chết của Igor ảnh hưởng nặng nề đến tinh thần chiến đấu của các phi công Ukraine, vốn đã khủng hoảng nặng nề trước áp lực từ ưu thế tuyệt đối đường không của không quân Nga.

Theo Đời sống - Tri thức Cuộc sống
back to top