Tiêm cồn diệt hạch Gasser trị đau nửa mặt

Đau do dây thần kinh V rất dữ dội, nhiều bệnh nhân có ý định tự tử khi không thể giải thoát những cơn đau. Sau tiêm cồn diệt hạch Gasser bệnh nhân sẽ đỡ đau khoảng 80%.

Bà N.T.V (65 tuổi, Hà Nội) được chẩn đoán đau dây 5 và điều trị nhiều năm nhưng vẫn đau nửa mặt trái rất nhiều. Bà rất mệt mỏi và khó chịu, mỗi khi ăn hoặc nói có thể gây ra những cơn đau dữ dội.

Sau nhiều năm châm cứu, uống thuốc... không khỏi bà đã thực hiện tiêm cồn. Sau tiêm 1 ngày bệnh nhân đã cảm thấy đỡ đau khoảng 80% và thoải mái hơn rất nhiều.

dau-day-than-kinh-v1.jpg

BS Trịnh Tú Tâm, Trưởng đơn vị Điện Quang can thiệp và điều trị đau, Bệnh viện Hữu Nghị cho biết, đau dây thần kinh số 5 – hay còn gọi là dây thần kinh tam thoa là 1 trong những nguyên nhân phổ biến gây đau nửa mặt với đặc trưng là những cơn đau xảy ra đột ngột trong thời gian ngắn, đau như kim châm, điện giật hay bỏng rát, thường xảy ra khi có các yếu tố kích thích như đánh răng, nói, nhai, cười hay đôi khi gió thổi vào vùng mặt bệnh nhân cũng thấy đau dữ dội.

Tuy mỗi cơn đau chỉ kéo dài khoảng vài giây đến vài phút nhưng lặp đi lặp lại trong thời gian dài gây ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe, chất lượng cuộc sống của bệnh nhân, có những trường hợp bệnh nhân đã có ý định tự tử khi không thể giải thoát khỏi những cơn đau.

Tiêm cồn diệt hạch Gasser là 1 trong những phương pháp được lựa chọn khi bệnh nhân điều trị nội khoa không đáp ứng; không muốn hay không thể phẫu thuật (tuổi cao, nhiều bệnh phối hợp…)

Với 1 mũi kim nhỏ như sợi tóc được đưa vào vị trí hạch Gasser sau khi được kiểm tra chính xác đích đến chỉ với 0,3ml cồn tuyệt đối được tiêm vào để diệt hạch

Thông thường bệnh nhân sẽ có cảm giác giảm đau ngay sau thủ thuật giúp ăn ngủ tốt hơn và nâng cao chất lượng cuộc sống.

Theo Đời sống
Lợi ích bất ngờ của hạt đu đủ

Lợi ích bất ngờ của hạt đu đủ

Các lợi ích từ quả, hoa đực của cây đu đủ được rất nhiều người biết đến, thế nhưng ít ai biết hạt của loại quả này cũng mang lại nhiều lợi ích sức khỏe nếu tiêu thụ đúng cách.
back to top