Tiêm chất làm đầy không chườm nóng

(khoahocdoisong.vn) - . Người bệnh sau tiêm chất làm đầy không được xông nóng hoặc sử dụng phương pháp có tác động nhiệt vì sẽ làm vùng tiêm tan nhanh lượng filler được tiêm.

Hỏi: Tôi thấy nhiều người tiêm chất làm đầy ở đuôi mắt, khóe miệng để xóa nhăn, giúp khuôn mặt tự nhiên nên tôi rất thích. Xin bác sĩ cho biết, nếu bị nhăn nhiều có nên tiêm chất làm đầy không? Sau khi tiêm xong có nên chườm nóng không?

Lê Thu Huyền (Đồng Nai)

BS. Thy Ra, chuyên gia thẩm mỹ da cho biết, chất làm đầy (filler) có chức năng làm đầy những vùng da bị lõm, hoặc tăng thêm độ đầy đặn cho những vùng da bị xẹp. Chất làm đầy chỉ có thể làm mờ những nếp nhăn nhỏ, bác sĩ có tay nghề, được đào tạo bài bản mới có thể giải quyết yêu cầu này. Nếu muốn làm mờ những nếp nhăn lớn, lộ rõ trên gương mặt cần phải dùng botox vì đây là chất giúp làm yếu những vùng cơ gây ra nếp nhăn, đồng thời cũng làm giảm khả năng biểu cảm của gương mặt.

Sau khi tiêm phải theo dõi xem có bị đau đầu chóng mặt, vùng vừa tiêm có bị tím tái hay không. Tiêm xong phải theo dõi từ 24-48 giờ, tránh trường hợp xảy ra biến chứng tắc mạch. Người bệnh sau tiêm chất làm đầy không được xông nóng hoặc sử dụng phương pháp có tác động nhiệt vì sẽ làm vùng tiêm tan nhanh lượng filler được tiêm. Với phương pháp này, những người có nhu cầu đều có thể làm được, trừ trường hợp đang bị viêm nhiễm vùng cần tiêm, có bệnh lý tiểu đường, huyết khối, bệnh lý suy giảm miễn dịch.

Theo Đời sống
back to top