Tiêm botox có thể méo mặt

(khoahocdoisong.vn) - Nhiều phụ nữ muốn làm đẹp, cải thiện lão hóa thường sử dụng cách tiêm botox. Tuy nhiên phương pháp này cũng có nhiều biến chứng nếu không lựa chọn các trung tâm thẩm mỹ uy tín.

Hỏi: Tôi năm nay 54 tuổi, nghe nói tiêm botox có thể cải thiện nếp nhăn. Tuy nhiên tôi lo lắng liệu có ảnh hưởng gì đến sức khỏe không?

Vũ Linh (Hải Dương)

ThS.BS Đỗ Xuân Khoát, Trưởng khoa Da liễu – Miễn dịch dị ứng, Bệnh viện 19.8 (Bộ Công An): Botox nguyên là một loại thuốc sử dụng để chữa lác mắt. Dựa vào nguyên lý này, người ta ứng dụng vào làm đẹp để làm căng da, chống nhăn. Khi tiêm botox có thể gây nên những ảnh hưởng sức khỏe.

Khi tiêm botox, các chuyên gia sẽ tiêm nhẹ nhàng vào vị trí muốn xóa nhăn. Nhưng để làm được việc này đòi hỏi người thực hiện thao tác phải có kỹ thuật. Nếu không tốt có thể gây nên tình trạng lệch, méo mặt và xấu hơn. Khi tiêm cần cân đối hai bên với các vị trí liều lượng thích hợp để tránh một bên căng bên chùng. Ngoài ra, tiêm botox cũng không phải là cách làm đẹp lâu dài.

Lần đầu tiêm sẽ có tác dụng trong 6 tháng, sau thời gian này tiêm lần thứ 2 sẽ giữ được 2 năm. Vì thế, làm đẹp bằng cách này phải thường xuyên cũng như có thể chịu các nguy cơ ảnh hưởng sức khỏe. Do đó, chị em cần cân nhắc nếu sức khỏe không đảm bảo. Cụ thể, người bị tiền sử động kinh, liệt mặt, bị dây thần kinh… không được sử dụng phương pháp này.

Theo Đời sống
Bệnh dại lây qua đường nào?

Bệnh dại lây qua đường nào?

Đường lây bệnh dại phổ biến nhất là do bị động vật dại cắn, bên cạnh đó bệnh còn có thể lây từ nước bọt của chó, mèo dại hoặc động vật khác mắc bệnh do cào hoặc liếm vào vết thương, vùng da bị trầy xước của cơ thể.
back to top