Tích hợp trạm y tế lưu động trong khu thu dung, điều trị F0

Nhiều phường ở TP Thủ Đức (TPHCM) không còn vùng đỏ. Trạm y tế lưu động nằm ngay trong khu thu dung, thuận tiện chăm sóc, điều trị F0.

Bên cạnh đó, phường đã chia nhỏ, quản chặt những khu dân cư đông đúc, nhiều hẻm nhỏ để kiểm soát tối đa dịch bệnh Covid-19.

Là khu vực phát triển công nghiệp sôi động, phường Cát Lái sớm xác định chiến lược nắm vững từng biến động của dịch bệnh, quản chặt từng khu, từng khóm, cụm dân cư. Đến nay toàn bộ 47 cụm dân cư đều đạt vùng xanh, không còn bất cứ vùng nguy cơ hay cận xanh nào.

phuong-cat-lai-thu-duc.jpg
TS Nguyễn Thanh Hà (ở giữa) kiểm tra việc phát túi thuốc cho F0 tại Cát Lái. 

Làm việc với Tổ công tác Bộ Y tế hỗ trợ TP Thủ Đức phòng, chống dịch Covid-19, ông Nguyễn Đức Hiền, Chủ tịch UBND Cát Lái cho biết: “Các tổ dân phố lập nhóm Zalo và các hình thức khác để quản lý chặt chẽ địa bàn của mình. Đến 20/9, phường chỉ còn 7 F0 tại nhà, 25 F0 tại khu thu dung tập trung ở phường. Tất cả F0 tại nhà được cấp phát thuốc đầy đủ, sức khỏe tiến triển nhanh”.

85 tổ dân phố, cụm dân cư tại phường Hiệp Phú (Thủ Đức) cũng đều đạt vùng xanh. Phương pháp để khống chế dịch bệnh nhanh là từ phường đến tổ đều thống nhất các giải pháp kiểm soát dịch bệnh. Phường còn sáng tạo thêm phương pháp tuyên truyền qua group “Công dân Hiệp Phú” thu hút hơn 3.100 người tham gia. Trong tổng số hơn 500 ca F0 của Hiệp Phú, ở khu thu dung tập trung của phường chỉ còn 18 trường hợp và 14 F0 tại nhà.

Ở những phường này, không chỉ y bác sĩ hay trạm y tế lưu động mà phường cũng nắm rất chắc và quản lý tình hình các ca bệnh. Ngay tại khu thu dung của phường cũng đã trang bị đầy đủ máy tạo oxy, SpO2 và các thiết bị cần thiết. Đặc biệt, việc kết nối cấp cứu thực hiện rất “thần tốc”. Khi có ca bệnh cần chuyển trong ít phút, xe đến ngay. Hiện nay, tất cả F0 ở phường đều ổn định, dùng các túi thuốc không có bất cứ tác dụng phụ nào.

TS Nguyễn Thanh Hà, Phó Cục trưởng Cục Quản lý Môi trường Y tế (Bộ Y tế) nhấn mạnh: Các địa phương này mật độ dân cư và các ngõ hẻm cũng san sát nhưng quản chặt từ tổ dân phố nên đã đạt được các các tín hiệu tích cực. Nếu các phường khác nhanh chóng “xanh hóa” như Hiệp Phú và Cát Lái, TP Thủ Đức sẽ sớm đạt được bình thường mới.

Theo Đời sống
Lợi ích bất ngờ của hạt đu đủ

Lợi ích bất ngờ của hạt đu đủ

Các lợi ích từ quả, hoa đực của cây đu đủ được rất nhiều người biết đến, thế nhưng ít ai biết hạt của loại quả này cũng mang lại nhiều lợi ích sức khỏe nếu tiêu thụ đúng cách.
back to top