Tích hợp nhiều tiện ích trên thẻ CCCD gắn chip

Bộ Công an đang triển khai tích hợp dữ liệu trên nền tảng Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư vào thẻ Căn cước công dân (CCCD) gắn chip phục vụ công tác phòng chống dịch, đồng thời giúp người dân giao dịch, đi lại thuận tiện.

Theo Cục Cảnh sát QLHC về TTXH, trong tình hình phòng chống dịch cấp bách như hiện nay, nếu được cập nhật đầy đủ thông tin, công dân có thể sử dụng duy nhất thẻ CCCD gắn chip để quét mã QR thực hiện nhiều tiện ích trên thẻ như thông tin thẻ xanh, tiêm chủng, giấy đi đường, thông tin xét nghiệm, giấy phép lái xe, thông tin về người lao động được hưởng hỗ trợ theo Nghị Quyết 68/NQ-CP và nhiều tiện ích khác,

cccd-gan-chip.jpg
Bộ Công an đã bổ sung thêm nhiều tiện ích mới trong mã QR trên thẻ CCCD có gắn chip.

Dữ liệu công dân được bảo đảm tuyệt đối, các cá nhân, tổ chức không thể đọc và sao lưu dữ liệu cá nhân, dữ liệu được tích hợp của công dân.

Ngoài ra, các tổ chức, doanh nghiệp và người dùng cá nhân có thể dễ dàng đăng ký mã QR để có thể theo dõi, quản lý về nguy cơ lây nhiễm Covid-19 của cán bộ, nhân viên và khách ra vào trụ sở cơ quan. Từ đó chủ động đưa ra các biện pháp phòng chống dịch hiệu quả, kịp thời.

Đồng thời, dữ liệu này được cập nhật, bổ sung từ rất nhiều nguồn vào hệ thống Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư như: Dữ liệu từ các tổ chức, doanh nghiệp, dữ liệu y tế, thông tin tiêm chủng, F0, F0 khỏi bệnh, kê khai y tế...

Theo Đời sống
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top