Thùy Tiên - người đẹp Việt Nam đầu tiên đăng quang vương miện Miss Grand

Vượt 59 cô gái từ các quốc gia và vùng lãnh thổ, Nguyễn Thúc Thùy Tiên, 23 tuổi, đoạt vương miện Miss Grand International 2021. Đây là thành tích cao nhất của thí sinh Việt Nam tại cuộc thi này trong 9 năm qua.

Miss Grand International thuộc Top 5 đấu trường nhan sắc lớn bên cạnh Hoa hậu Hoàn vũ, Hoa hậu Thế giới... Năm 2017, cuộc thi được tổ chức ở Phú Quốc, chiến thắng thuộc về đại diện Peru - Maria Jose Lora.

thuy-tien-5.jpg

Thùy Tiên là sinh viên khoa Pháp văn Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn TPHCM. Cô từng là á khôi 1 Hoa khôi Nam Bộ 2017, Top 5 và là Người đẹp Nhân ái Hoa hậu Việt Nam 2018. Cô từng đại diện Việt Nam thi Miss International 2018 nhưng không đạt thành tích.

Ngay khi mới sang Thái Lan, Thùy Tiên đã vào Top 5 được khán giả bình chọn nhiều nhất trước cuộc thi. Trong những hoạt động bên lề, cô trả lời phỏng vấn bằng tiếng Anh lưu loát.

thuy-tien-6.jpeg

Người đẹp nỗ lực học nói và hát tiếng Thái để gây chú ý với ban tổ chức lẫn khán giả quốc tế. Thùy Tiên giữ vững phong độ ở hai phần thi dạ hội và bikini đêm bán kết. Nhiều chuyên trang quốc tế và hoa hậu Thái Lan đều dự đoán thí sinh Việt Nam vào Top 5.

Cô chia sẻ: "Mỗi cuộc đời ở quanh ta, chúng ta sống và suy nghĩ về điều đó hàng ngày, nhưng đôi khi chúng ta cho rằng sự bảo hộ không phải trách nhiệm của mỗi người. Chiến tranh không chỉ là vấn đề xảy ra trong quá khứ, chiến tranh có thể là cuộc chiến giữa thiên thần và ác quỷ trong mỗi con người chúng ta".

"Do đó, chúng ta mới là người kiểm soát và điều khiển chúng. Tôi đứng đây với tư cách một người từng bị bỏ rơi, từng được nhận tình yêu thương và muốn lan tỏa điều đó đến với mọi người. Hãy để tình yêu và sự cảm thông lớn lên trong mỗi người, và chiến tranh, bạo lực sẽ không xảy ra nữa" - người đẹp bày tỏ.

Cô gây ấn tượng với khả năng nói tiếng Anh trôi chảy và biểu cảm đầy thần thái. Đặc biệt, ở cuối bài phát biểu, Thùy Tiên bất ngờ nói tiếng Thái Lan, nhận được sự hưởng ứng từ phía ban giám khảo cũng như khán giả theo dõi chương trình.

Với những nỗ lực của mình, Thùy Tiên tiếp tục được xướng tên ở top 5. Ngay trên sân khấu của đêm chung kết, Thùy Tiên đã bật khóc vì xúc động, vì hạnh phúc và cô tiếp tục bước vào phần thi ứng xử cùng các người đẹp đến từ Puerto Rico, Ecuador, Brazil và Nam Phi. Trong phần thi này, các thí sinh cùng trả lời câu hỏi: "Thế giới hiện tồn tại nhiều vấn đề như nhân quyền, kinh tế, nếu chọn một người để thảo luận về việc thay đổi hiện trạng đó, bạn sẽ chọn ai?".

thuy-tien.png


Với Thùy Tiên, cô cho rằng: “Nếu được chọn người để nói chuyện cùng, tôi muốn cảm ơn người phụ nữ đã phát minh ra văcxin AstraZecena - GS. Sarah Gilbert. Cô ấy không cần tiền từ phát minh của mình và tôi rất biết ơn vì điều đó. Đôi khi bạn chỉ cần được làm việc chứ không quan tâm mình sẽ được gì”.

Với câu trả lời thông minh, đầy sức thuyết phục của mình, Thùy Tiên đã chính thức được gọi tên vào top 2 và tiến tới ngôi vị cao nhất.

thuy-tien-4.png

Tối ngày 4/12, Thùy Tiên chính thức đăng quang Miss Grand International, tạo nên lịch sử chấn động trong lòng người hâm mộ. 

Chỉ vài tiếng sau khi Thùy Tiên đăng quang, fanpage của Miss Grand International đã thay ảnh đại diện thành hình ảnh mới nhất của nàng Hậu Việt Nam.

Theo Đời sống
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top