Thủy điện xả lũ, dự báo Phú Yên ngập nặng

Nhiều thủy điện trên địa bàn Phú Yên đều xả lũ, trong khi mưa lớn vẫn còn dai dẳng, dự báo chiều tối nay TP Tuy Hòa có thể bị ngập lụt.

Suốt đêm 29/11 đến sáng nay 30/11, trên địa bàn Phú Yên vẫn có mưa rất to. Từ huyện Đồng Xuân, ông Phạm Trung Chánh - phó chủ tịch UBND huyện - thông tin sau khi rút bớt một ít vào tối qua, sáng nay lũ tại địa phương này dâng cao trở lại.

"Mưa trên núi nhiều nên nước thủy điện La Hiêng 2 chảy qua tràn gần 520m3/s, cùng với nước chạy máy nữa thì nhà máy này đổ về hạ du khoảng 540m3/s. Dự báo trong 6-12 tiếng nữa, nước lũ sông Kỳ Lộ đạt xấp xỉ báo động 3, sẽ gây ngập nặng nhiều vùng. Chúng tôi đang triển khai phương án ứng phó và sơ tán dân sớm" - ông Chánh nói.

lu.jpg
Lũ trên sông Kỳ Lộ, huyện Đồng Xuân (Phú Yên), vượt báo động 3 gây ngập nhiều khu dân cư, chia cắt giao thông.

Mưa lớn ở thượng nguồn, nước lũ từ thủy điện Krông H’năng ở bậc thang trên xả về nhiều, nên từ 6h sáng nay, thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ và vận hành máy 2.200m3/s. Trong khi thủy điện Sông Hinh ngày 29/11 xả 600m3/s, sau đó tăng dần và đến sáng nay thì xả lũ qua tràn và chạy máy 1.554m3/s.

"Chúng tôi đồng ý cho thủy điện Sông Ba Hạ đến 8h sáng 30/11 sẽ xả lũ tăng lên khoảng 4.000m3/s, tùy tình hình lượng nước lũ thượng nguồn về thế nào sẽ chỉ đạo tiếp tục. Nhưng với lượng xả về hạ du của 2 thủy điện như vậy, khả năng chiều tối nay, TP Tuy Hòa và các xã ven sông Ba thuộc các huyện Tây Hòa, Phú Hòa, thị xã Đông Hòa sẽ ngập lụt" - ông Trần Hữu Thế - chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên - cho biết.

Không chỉ thủy điện xả lũ, 3 hồ thủy lợi lớn ở Phú Yên cũng xả tràn với lưu lượng từ 14-82m3/s, gây thêm áp lực ngập lụt cho nhiều vùng.

Báo cáo của Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Phú Yên lúc 6h30 sáng 30/11 cho biết nhiều đoạn trên các tuyến đường tỉnh như ĐT 642, ĐT 647 qua huyện Đồng Xuân bị ngập 0,8-1,2m; cầu Bến Nhiễu (Hòa Mỹ Tây), cầu Bến Trâu (Hòa Mỹ Đông, huyện Tây Hòa) nước ngập từ 1,0-1,6m, gây cô lập nhiều vùng.

Từ 19h ngày 27/11 đến 6h ngày 30/11, ở Phú Yên có mưa rất to, lượng mưa phổ biến từ 122,2 - 425,4mm. Mưa lớn nhất xảy ra tại xã Sông Hinh (huyện Sông Hinh) với 425,4mm.

Theo Đời sống
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top