Thường xuyên nghĩ tới cái chết

Em không cảm thấy còn niềm vui sống, thường xuyên nghĩ đến cái chết để giải thoát khỏi nỗi buồn.

Em là sinh viên năm thứ nhất, gia đình em ở quê rất nghèo, bố mẹ phải rất cố gắng mới có thể cho em lên thành phố ăn học. Học kỳ vừa rồi em học trực tuyến ở quê, em vừa mới lên thành phố nhập học thì thấy “choáng” khi thấy mọi thứ ở thành phố quá đắt đỏ, lối sống khác hẳn ở quê em. Em không dám ăn tiêu gì, sống thu mình, ngại giao tiếp.

Dạo này, em thấy rất buồn bã, thường xuyên có suy nghĩ em là gánh nặng của bố mẹ, dưới em còn hai em đang học phổ thông, em biết vì em mà cả nhà phải vất vả rất nhiều. Em có một bạn gái rất thân, bạn ấy cũng lên thành phố nhập học trước em ít ngày. Nhưng từ khi lên đây, em thấy bạn ấy đã thay đổi, tình cảm với em cũng nhạt nhẽo dần.

Em không cảm thấy còn niềm vui sống, thường xuyên nghĩ đến cái chết để giải thoát khỏi nỗi buồn. Em rất bế tắc, không biết làm sao để thoát ra.

Nguyễn Anh Vinh (Nghệ An)

tram-cam.jpg
Em không cảm thấy còn niềm vui sống, thường xuyên nghĩ đến cái chết để giải thoát khỏi nỗi buồn. Ảnh minh họa.

Anh Vinh thân, cả một học kỳ học online với nhiều căng thẳng, lên thành phố em lại gặp nhiều cú sốc, từ lối sống thị thành tới việc thay đổi của người bạn gái thân, cuộc sống khó khăn… cảm giác buồn, trống rỗng là điều dễ gặp phải. Tuy nhiên, nếu như em luôn thường trực trong đầu suy nghĩ muốn tìm đến cái chết, thì có thể em đã gặp phải vấn đề bất ổn về tâm lý, cần được hỗ trợ.

Nhiều trường đại học có đội ngũ tư vấn tâm lý cho sinh viên, em hãy tìm đến để được giúp đỡ.

Đối với bản thân em, em hãy suy nghĩ tích cực lên. Em có trí tuệ, có tương lai phía trước và em cũng chính là hy vọng, tương lai của bố mẹ, gia đình. Cả nhà đang cố gắng, nỗ lực để cho em đi con đường rộng mở, em đừng phụ điều đó.

Em hãy mở lòng, giao lưu với bạn bè, niềm vui sẽ thay thế nỗi buồn em ạ. Những khó khăn ban đầu sẽ dần lùi bước khi em thích nghi với cuộc sống, môi trường mới, và tìm được mục đích sống cho mình. Chúc em mạnh mẽ, vững vàng.

Theo Đời sống
Trẻ suy thận cấp vì tiêu chảy

Bé 4 tuổi suy thận cấp vì tiêu chảy

Trẻ bị tiêu chảy cấp có tốc độ đào thải phân cao có thể 10-15 lần/ngày, kèm theo thời tiết nắng nóng là nguyên nhân dễ dẫn đến mất nước, rối loạn điện giải, rối loạn kiềm toan, nguy hiểm đến tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top