Thường vụ Quốc hội đề nghị giãn tiến độ dự án đường vành đai 4 - Vùng Thủ đô

UBTVQH cho rằng cần nghiên cứu giãn tiến độ 1 năm đối với dự án đường vành đai 4 - Vùng Thủ đô. Dự án cơ bản hoàn thành năm 2026 và hoàn thành toàn bộ năm 2027.
vanhdai4-1-.jpg
Hướng tuyến đường Vành đai 4 - Vừng Thủ đô đi qua các tỉnh và TP Hà Nội

Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) đã cho ý kiến về Dự án đường vành đai 4 - Vùng Thủ đô Hà Nội và dự án đường vành đai 3 TPHCM tại Phiên họp thứ 11.

Theo đó, UBTVQH tán thành sự cần thiết đầu tư và thống nhất trình Quốc hội xem xét quyết định chủ trương đầu tư các dự án này tại kỳ họp thứ 3.

Tuy nhiên, với dự án đường vành đai 3 TPHCM UBTVQH thống nhất triển khai, tiến độ cơ bản hoàn thành năm 2025 và đưa vào khai thác, vận hành năm 2026, quyết toán năm 2027.

Với đường vành đai 4 - Vùng Thủ đô Hà Nội, cần nghiên cứu giãn tiến độ 1 năm, cơ bản hoàn thành năm 2026 và hoàn thành toàn bộ năm 2027.

Việc giãn tiến độ để bảo đảm tính khả thi và cân đối, bố trí phần vốn cho các dự án quan trọng khác, đồng thời tránh trường hợp tập trung bố trí vốn quá nhiều vào một dự án nhưng không bảo đảm tiến độ triển khai, giải ngân.

UBTVQH thống nhất sử dụng nguồn vốn ngân sách trung ương, ngân sách địa phương đầu tư Dự án đường vành đai 4 vùng Thủ đô Hà Nội và Dự án đường vành đai 3 TPHCM.

Đối với Dự án đầu tư đường vành đai 4 có thêm nguồn vốn PPP tham gia và giao cho các địa phương tổ chức thực hiện. Tuy nhiên, đề nghị làm rõ trách nhiệm tổ chức thực hiện của Chính phủ, Bộ Giao thông vận tải, các Bộ, ngành, địa phương liên quan, trong đó cần cụ thể hóa trách nhiệm "đầu mối" của Hà Nội và TPHCM.

Theo báo cáo nghiên cứu tiền khả thi, Dự án đầu tư xây dựng đường vành đai 4 - Vùng Thủ đô Hà Nội có tổng chiều dài 112,8 km, đi qua Hà Nội, Hưng Yên, Bắc Ninh.

Dự án có tổng mức đầu tư 85.813 tỷ đồng (nguồn vốn gồm ngân sách Trung ương và Ngân sách địa phương, nhà đầu tư PPP); trong đó có 103,1 km đường vành đai 4 và 9,7 km tuyến nối theo hướng cao tốc Nội Bài - Hạ Long.

Theo Đời sống
Xước da bệnh nhân 52 tuổi nguy kịch vì uốn ván nặng kèm thuyên tắc phổi

Cứu bệnh nhân 52 tuổi bị uốn ván nặng kèm thuyên tắc phổi

Người dân không nên chủ quan với bệnh uốn ván, khi gặp các vết thương cần phải chủ động tiêm ngừa. Trong trường hợp nghi ngờ mắc bệnh, cần sớm đưa bệnh nhân đến cơ sở y tế để được điều trị kịp thời, tránh những diễn biến nguy hiểm.
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
back to top