Thượng úy công an bị đâm nhiều nhát dao đã qua cơn nguy kịch

Thượng úy công an Nguyễn Đức B. nhập viện cấp cứu trong tình trạng choáng mất máu, suy hô hấp, bị đâm nhiều nhát; đa chấn thương vùng tay, vùng lưng, vùng mặt.

ThS.BS Lê Bảo Huy - Trưởng khoa Cấp cứu, Bệnh viện Thống Nhất TPHCM cho biết, ngày 6/10/2021, khi thượng úy Nguyễn Đức B. (30 tuổi) nhập viện, các bác sĩ đã tiến hành khám cấp cứu, chẩn đoán vết thương thấu ngực không loại trừ tổn thương phổi, tim và các mạch máu lớn trong lồng ngực.

Chụp CTscan ngực phát hiện khối lượng lớn máu và khí trong lồng ngực. Các bác sĩ của nhiều chuyên khoa Ngoại Chấn thương Chỉnh hình Cấp cứu, Ngoại Tim mạch Lồng ngực, Phẫu thuật Gây mê Hồi sức đã tiến hành mổ khẩn cấp  vì bệnh nhân có diễn tiến suy hô hấp nặng.

cuu-song-thuong-uy-cong-an-bi-dam-nhieu-nhat-dao(2).jpg

Ca phẫu thuật được tiến hành để làm sạch và khâu 2 vết thương thấu ngực, vùng lưng, mổ đặt 1 ống dẫn lưu rút máu và khí tràn trong khoang màng phổi phải, khâu vết thương đứt gân gấp ở ngón 2 tay phải, đồng thời xử lý vết thương phần mềm cánh cẳng tay trái, đầu, mặt…

Cuộc phẫu thuật kéo dài 2,5 giờ, vừa mổ vừa truyền 3 đơn vị máu cho bệnh nhân. Hiện tại, bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch và đang được tiếp tục theo dõi tình trạng sức khỏe tại Khoa Ngoại Tim mạch Lồng ngực.

Theo Đời sống
back to top