Thương mại Việt Nam - Ấn Độ giảm trong 5 tháng đầu năm 2020

(khoahocdoisong.vn) - Do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, thương mại song phương giữa 2 nước Việt Nam - Ấn Độ trong 5 tháng đầu năm 2020 giảm 28% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt mức 3,31 tỷ USD, ghi nhận thặng dư thương mại hàng hóa 274 triệu USD.

Điện thoại các loại và linh kiện là mặt hàng xuất khẩu chính của Việt Nam sang Ấn Độ với trị giá 493 triệu USD, chiếm 27% tổng xuất khẩu, giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái. Trị giá nhập khẩu từ Ấn Độ về Việt Nam trong 5 tháng qua là 1,5 tỷ USD, giảm 16% so với cùng kỳ. Trong đó, sắt thép các loại và máy móc, thiết bị, dụng cụ, phụ tùng khác là các mặt hàng chính của Ấn Độ được nhập khẩu về Việt Nam với trị giá lần lượt là 328 triệu USD và 101 triệu USD. Dược phẩm cũng là mặt hàng lớn được Việt Nam nhập khẩu từ Ấn Độ với 97 triệu USD.

Theo Đời sống
Không để tình trạng vàng hóa nền kinh tế

Không để tình trạng vàng hóa nền kinh tế

Theo chỉ đạo của Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ, NHNN cần thực hiện nghiêm túc các giải pháp bình ổn thị trường vàng. Cần khẩn trương rà soát, xây dựng Nghị định sửa đổi, bổ sung hoặc thay thế Nghị định số 24/2012/NĐ-CP.
back to top