Thương hiệu Viettel được định giá gần 9 tỷ USD, đứng nhất Việt Nam và thứ hai ASEAN

Viettel hiện được định giá lên tới 8,758 tỷ USD và lọt top 227 trên thế giới theo Bảng xếp hạng 500 thương hiệu toàn cầu mới nhất năm 2022 do Brand Finance công bố.

Thương hiệu Viettel được định giá gần 9 tỷ USD, đứng nhất Việt Nam và thứ hai ASEAN

Viettel hiện được định giá lên tới 8,758 tỷ USD và lọt top 227 trên thế giới theo Bảng xếp hạng 500 thương hiệu toàn cầu mới nhất năm 2022 do Brand Finance công bố.

Với mức tăng ấn tượng lên tới 44% về giá trị thương hiệu, Viettel là thương hiệu có giá trị nhất Việt Nam hiện nay. Đồng thời, Brand Finance đánh giá, Viettel lọt top 10 thương hiệu có mức thăng hạng nhanh nhất thế giới (ngoài các doanh nghiệp mới có mặt trong danh sách).

Nếu so sánh ở Đông Nam Á thì Viettel là thương hiệu viễn thông giá trị nhất. Indonesia có Telkom Indonesia đứng thứ 490 thế giới. Đây là công ty mới lần đầu tiên lọt vào top 500 toàn cầu nhờ giá trị thương hiệu tăng 22%.

thieu-tuong-le-dang-dung.jpg
Thiếu tướng Lê Đăng Dũng - nguyên Quyền chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Viettel cũng lọt top 150 lãnh đạo hàng đầu thế giới về thương hiệu.

Ngoài ra, Thái Lan có một đại diện là PTT đứng thứ 377. Singapore có 3 ngân hàng DBS, UOB, OCBC lần lượt xếp hạng 234, 468 và 482. Malaysia có Petronas và đây cũng là thương hiệu lọt top cao hơn hẳn, đứng thứ 143. Hiện Philippines chưa có thương hiệu nào lọt top.

Petronas là thương hiệu được xếp hạng có giá trị nhất ASEAN. Viettel là thương hiệu giá trị thứ hai Đông Nam Á ở thời điểm hiện tại, chỉ sau Petronas.

Theo báo cáo của Brand Finance, có tổng cộng 36 thương hiệu viễn thông lọt Top 500 thương hiệu đắt giá nhất thế giới. Verizon (10) là thương hiệu viễn thông giá trị nhất thế giới. Đứng thứ hai là Deutsche Telekom (17), AT&T (26) tụt xuống vị trí thứ ba. Trung Quốc có thương hiệu China Mobile (34) đứng thứ tư.

Viettel đứng thứ 18 trong số các thương hiệu viễn thông. Điều đáng tự hào là Viettel xếp hạng trên nhiều thương hiệu nổi tiếng của Thụy Sĩ, Mỹ, Thụy Điển, Mexico.

Brand Finance cho biết, giá trị thương hiệu của Viettel đã tăng gấp đôi kể từ khi quyết định chuyển dịch từ một doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông sang thành một doanh nghiệp chủ lực kiến tạo xã hội số vào năm 2018.

Đồng thời, Thiếu tướng Lê Đăng Dũng - nguyên Quyền chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Viettel cũng lọt top 150 lãnh đạo hàng đầu thế giới về thương hiệu.

Ông Lê Đăng Dũng đứng thứ 130 trong danh sách Brand Guardianship Index 2022.

Theo Đời sống
Loạn giá vòng tay trầm hương

Loạn giá vòng tay trầm hương

Gỗ trầm hương được cho là nằm trong “Tứ đại hương mộc” của Việt Nam. Nắm bắt được tâm lý và nhu cầu sử dụng ngày càng cao trên thị trường, đã có rất nhiều sản phẩm nhái, hàng kém chất lượng được bày bán tràn lan.
back to top