Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng giá trị nhanh nhất thế giới

Nỗ lực chống Covid-19 giúp giá trị thương hiệu của Việt Nam, theo Brand Finance, lên 319 tỷ USD năm nay, tăng 29% so với năm ngoái.

<div> <p class="Normal">Brand Finance &ndash; h&atilde;ng định gi&aacute; thương hiệu của Anh mới đ&acirc;y c&ocirc;ng bố b&aacute;o c&aacute;o về thương hiệu quốc gia năm 2020 (Nation Brands 2020). Theo đ&oacute;, Việt Nam l&agrave; thương hiệu quốc gia tăng gi&aacute; trị nhanh nhất thế giới năm nay, với 29% l&ecirc;n 319 tỷ USD. Thứ hạng cũng cải thiện từ 42 l&ecirc;n 33.</p> <p class="Normal">Brand Finance đ&aacute;nh gi&aacute; Việt Nam ghi nhận số ca nhiễm Covid-19 v&agrave; tử vong thấp &quot;đ&aacute;ng ngạc nhi&ecirc;n&quot;. &quot;Việt Nam cũng đang nổi l&ecirc;n l&agrave; địa điểm h&agrave;ng đầu tại Đ&ocirc;ng Nam &Aacute; cho hoạt động sản xuất, v&agrave; ng&agrave;y c&agrave;ng hấp dẫn nh&agrave; đầu tư, đặc biệt l&agrave; nh&agrave; đầu tư Mỹ đang t&igrave;m c&aacute;ch chuyển sản xuất khỏi Trung Quốc. C&aacute;c hiệp định thương mại gần đ&acirc;y với EU v&agrave; Anh cũng sẽ hỗ trợ tăng trưởng&quot;, b&aacute;o c&aacute;o viết.</p> <p class="Normal">H&atilde;ng đ&aacute;nh gi&aacute; 2020 l&agrave; ph&eacute;p thử với tất cả quốc gia tr&ecirc;n thế giới, do t&aacute;c động của Covid-19 đến dự b&aacute;o GDP, lạm ph&aacute;t v&agrave; bất ổn kinh tế n&oacute;i chung của c&aacute;c nước. Tổng cộng, 100 thương hiệu gi&aacute; trị nhất thế giới năm nay mất 13.100 tỷ USD do Covid-19.</p> <p class="Normal">Những c&aacute;i t&ecirc;n trong top 10 năm nay kh&ocirc;ng thay đổi, nhưng vị tr&iacute; c&oacute; sự x&aacute;o trộn nhỏ. Mỹ v&agrave; Trung Quốc vẫn l&agrave; hai c&aacute;i t&ecirc;n dẫn đầu, với gi&aacute; trị thương hiệu lần lượt l&agrave; hơn 23.000 tỷ USD v&agrave; 18.700 tỷ USD. Nhật Bản tăng từ hạng 4 năm ngo&aacute;i l&ecirc;n thứ 3 năm nay. Ngược lại, Đức rơi từ thứ 3 xuống 4.</p> <p class="Normal">To&agrave;n bộ top 10 giảm gi&aacute; trị thương hiệu. Mạnh nhất l&agrave; Đức với 21,5%. Trong khi đ&oacute;, Ireland l&agrave; nước duy nhất trong top 20 tăng, với 11% l&ecirc;n 670 tỷ USD.</p> <p class="Normal">Brand Finance t&iacute;nh to&aacute;n gi&aacute; trị thương hiệu quốc gia theo m&ocirc; h&igrave;nh tương tự như với doanh nghiệp, sử dụng Sức mạnh thương hiệu, GDP dự b&aacute;o v&agrave; phương ph&aacute;p t&iacute;nh gi&aacute; trị r&ograve;ng (NPV) để đưa ra kết quả cuối c&ugrave;ng.</p> <p class="Normal">Ngo&agrave;i định gi&aacute; thương hiệu quốc gia, Brand Finance c&ograve;n chấm điểm sức mạnh thương hiệu c&aacute;c nước. Theo đ&oacute;, Đức l&agrave; thương hiệu quốc gia mạnh nhất thế giới với điểm 84,9 tr&ecirc;n 100 v&agrave; mức đ&aacute;nh gi&aacute; AAA.</p> <p class="Normal">Brand Finance l&agrave; h&atilde;ng định gi&aacute; thương hiệu v&agrave; tư vấn chiến lược độc lập c&oacute; trụ sở tại London (Anh). H&atilde;ng th&agrave;nh lập năm 1996, hiện hoạt động tại hơn 20 quốc gia. H&agrave;ng năm, Brand Finance c&ocirc;ng bố nhiều b&aacute;o c&aacute;o, từ xếp hạng thương hiệu bất động sản, viễn th&ocirc;ng, đồ chơi, c&acirc;u lạc bộ b&oacute;ng đ&aacute; đến thương hiệu ri&ecirc;ng của từng quốc gia.</p> <p class="Normal">&nbsp;</p> </div> <p>&nbsp;</p>

Theo vnexpress.net
Sơ cấp cứu đúng cách cứu sống trẻ bị chó tấn công

Sơ cứu đúng cách khi trẻ bị chó cắn

Chó cắn là một trong những tai nạn phổ biến, đặc biệt là ở trẻ nhỏ. Nếu không được xử lý vết thương đúng cách và tiêm huyết thanh, vắc xin dại kịp thời, hậu quả sẽ rất nghiêm trọng.
Bí ẩn "tam giác quỷ" Alaska

Bí ẩn "tam giác quỷ" Alaska

Gây nên hàng loạt vụ mất tích của hàng chục nghìn người mà không để lại dấu vết nào, vùng tam giác Alaska còn bí ẩn và đáng sợ hơn tam giác quỷ Bermuda.
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
back to top