Thượng Hải quyết định hoãn kỳ thi đầu vào đại học một tháng vì COVID-19

Theo Hãng tin Reuters, giới chức Bắc Kinh đã mở đợt xét nghiệm COVID-19 mới tại Triều Dương, quận lớn nhất của thủ đô Trung Quốc và là nơi có nhiều đại sứ quán và tòa nhà văn phòng lớn.

Những cư dân ở các khu vực khác có ghi nhận ca F0 tại Bắc Kinh cũng cần làm xét nghiệm trong cuối tuần này.

Ngày 7/5, Bắc Kinh ghi nhận 45 ca bệnh có triệu chứng và 8 ca không triệu chứng trong 24 giờ, giảm so với 55 ca có triệu chứng và 17 ca không triệu chứng của ngày trước đó.

Bắc Kinh đang cố tránh một đợt bùng dịch lớn như Thượng Hải bằng cách thực hiện nhiều đợt xét nghiệm hàng loạt, cấm phục vụ ăn uống trong nhà hàng tại nhiều quận và đóng cửa hơn 60 ga tàu điện ngầm tương đương khoảng 15% mạng lưới tàu điện ngầm của thủ đô.

Trong khi đó, ngày 7-5, Thượng Hải ghi nhận 253 ca có triệu chứng, chiếm phần lớn trong tổng 345 ca có triệu chứng tại Trung Quốc trong 24 giờ qua. Hơn 25 triệu dân của Thượng Hải đã sống trong cảnh phong tỏa hơn một tháng qua. Vài tuần gần đây, một số người dân ở những khu vực không có ca F0 đã được ra khỏi nhà, song phần lớn người dân thành phố vẫn không thể rời khỏi khu dân cư đang sống.

Chính quyền Thượng Hải quyết định hoãn kỳ thi đầu vào đại học một tháng đối với các sinh viên của thành phố, sau khi cho biết Thượng Hải đang kiểm soát dịch tốt song vẫn chưa thể nới lỏng hoàn toàn các hạn chế. Lần gần nhất điều này xảy ra là vào năm 2020, trong đợt bùng dịch ban đầu.

Theo Đời sống
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top