Thuốc nhuộm tóc có gây ung thư vú?

Ở Việt Nam, hơn 50% phụ nữ mắc ung thư vú sẽ dẫn đến tử vong.

Hỏi: Ung thư vú có những loại nào, loại nào nguy hiểm nhất? Sử dụng thuốc nhuộm tóc có làm tăng nguy cơ ung thư vú không?

Nguyễn Thị Hạnh (Nghệ An)

ThS.BS Nguyễn Cảnh Chương, Giám đốc Trung tâm Đào tạo & Chỉ đạo tuyến, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội: Ở Việt Nam, hơn 50% phụ nữ mắc ung thư vú sẽ dẫn đến tử vong.

Về mặt mô bệnh học, ung thư vú được phân làm 2 loại chính: Ung thư biểu mô ống tuyến là những tế bào lót trong lòng ống tiết sữa sẽ phát triển thành tế bào ung thư; loại thứ 2 là ung thư biểu mô thùy là những tế bào trong lòng túi tiết sữa cũng phát triển thành ung thư vú.

Có 1 loại hiếm gặp nữa là ung thư tổ chức liên kết. Các loại ung thư này phát triển với một tốc độ gần như nhau và tiên lượng không khác nhau nhiều.

Trên thế giới chưa ghi nhận bất kỳ nghiên cứu nào liên quan giữa thuốc nhuộm tóc và ung thư vú. Vì vậy, chúng ta có thể yên tâm dùng thuốc nhuộm tóc theo công thức của những nhà sản xuất có uy tín công bố trên thị trường.

Theo Đời sống
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
back to top