Thuốc làm từ trứng giun sống

Trong thử nghiệm lâm sàng sắp diễn ra, nhóm nghiên cứu Nhật Bản sẽ yêu cầu bệnh nhân… uống dung dịch chứa trứng giun ký sinh.

Nghe có vẻ kỳ quặc nhưng nghiên cứu của Đại học Jikei (Nhật Bản) được kỳ vọng sẽ tìm ra hướng điều trị cho các căn bệnh liên quan đến hệ miễn dịch hoạt động quá mức, ví dụ như vẩy nến – một bệnh vẫn hết sức nan giải với y học hiện đại.

Thuốc làm từ… trứng giun sống - Ảnh 1.

Theo GS Hirotaka Kanuka, chuyên gia về ký sinh trùng tại Đại học Jikei, mối quan hệ cộng sinh với tự nhiên, bao gồm ký sinh trùng, là điều hết sức bình thường trong lịch sử nhân loại. Các loại giun, sán ký sinh có thể gây nhiều tác hại cho sức khỏe con người nhưng không thể phủ nhận đôi lúc chúng sẽ có ích khi được áp dụng đúng chỗ.

Trong nghiên cứu mới này, những con giun ký sinh được kỳ vọng chống lại các bệnh lý xuất phát từ việc hệ miễn dịch của bệnh nhân hoạt động quá mức, gây những bệnh mãn tính ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng sống, trong đó có vẩy nến và viêm loét đại tràng mãn tính.

Thuốc làm từ… trứng giun sống - Ảnh 2.

Mỗi lọ thuốc dạng dung dịch có thể chứa đến 2.500 quả trứng giun – ảnh do nhóm nghiên cứu cung cấp

Loại thuốc dạng lỏng được nghiên cứu và điều chế có thể chứa đến 2.500 quả trứng trong mỗi lọ. Thuốc hoạt động dựa trên sự cân bằng của hai hệ thống miễn dịch trên người, một loại phản ứng với vi khuẩn và virus, một loại khác phản ứng với ký sinh trùng và phấn hoa. Khi một loại hệ thống miễn dịch hoạt động, hệ thống còn lại tạm ngưng nghỉ để duy trì sự cân bằng.

Vì vậy, khi kích thích hệ thống miễn dịch chống lại ký sinh trùng, chúng ta có thể ức chế hoạt động quá mức của hệ thống còn lại – nguyên nhân của các bệnh như vẩy nến và đánh bại căn bệnh.

Các con giun đã được xác nhận rằng không gây ra các vấn đề sức khỏe lớn ở người khi nở ra và sinh trưởng trong cơ thể, trước khi bước vào thử nghiệm lâm sàng trên người.

Mai Khôi (tổng hợp)

Theo Đời sống
Sự thật ít người biết về rắn cườm

Sự thật ít người biết về rắn cườm

Mặc dù không độc, nhưng rắn cườm thường bị nhầm lẫn với rắn lục cườm, một loài rắn thực sự độc hại. Điều này đã dẫn đến nhiều trường hợp "chết oan" khi con người lầm tưởng rằng rắn cườm cũng độc.
Top 8 hiện tượng thiên nhiên kỳ thú không ngờ

Top 8 hiện tượng thiên nhiên kỳ thú không ngờ

Thiên nhiên luôn đem đến cho chúng ta những hiện tượng thật kỳ lạ. Những hiện tượng này không chỉ làm cho thế giới trở nên đa dạng hơn mà còn đặt ra nhiều câu hỏi cho con người muốn tìm hiểu sâu hơn về vũ trụ và thiên nhiên.
back to top