Thuốc giả sản phẩm Voltarén 75mg

Cục Quản lý dược, Bộ Y tế vừa đưa ra cảnh báo một mẫu thuốc đang lưu hành trên thị trường bị nghi ngờ là thuốc giả sản phẩm Voltarén 75mg, một loại thuốc giảm đau được sử dụng khá phổ biến.

Cục Quản lý dược đã có văn bản gửi sở y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương thông báo cục đã nhận được văn thư của Công ty TNHH Novartis Việt Nam báo cáo về việc phát hiện mẫu sản phẩm nghi ngờ là thuốc giả. Trên nhãn sản phẩm bị nghi ngờ này ghi: Voltarén 75 mg solución inyectable; nhà sản xuất: Novartis Farmacécutica, S.A.; Lote: 81111; Caducidad: 12 2023.

Theo Cục Quản lý dược, mẫu sản phẩm này do bộ phận an ninh toàn cầu, chống hàng giả của Tập đoàn Novartis mua thông qua tài khoản mạng xã hội Facebook có tên "Phạm Thiên Kim (Minh Triết)". Mẫu sản phẩm nêu trên có nhiều dấu hiệu khác biệt so với mẫu thuốc Voltaren 75 mg/3 ml, SĐK: VN-20041-16 do Lek Pharmaceuticals d.d. (Slovenia) sản xuất, Công ty TNHH Novartis Việt Nam nhập khẩu, cung cấp.

Thuốc Voltaren là một loại thuốc giảm đau được dùng để điều trị tình trạng viêm và các dạng thoái hóa của bệnh thấp khớp, điều trị đau, viêm và sưng sau chấn thương hoặc sau phẫu thuật. Cục đề nghị sở y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương thông báo cho các cơ sở kinh doanh, sử dụng thuốc về các đặc điểm, dấu hiệu phân biệt giữa sản phẩm nghi ngờ là giả và thuốc do Công ty TNHH Novartis Việt Nam nhập khẩu với các chi tiết khác biệt trên hộp thuốc, kích thước...

Thuốc bị nghi ngờ là thuốc giả không có thông tin bằng tiếng Việt, không có mã vạch, không có tên doanh nghiệp nhập khẩu, không ghi thông tin quy cách đóng gói, không có tờ hướng dẫn sử dụng. Về chi tiết trên từng lọ thuốc, sản phẩm nghi ngờ hàng giả không có chấm, vòng đánh dấu trên đầu ống trong khi sản phẩm thật có chấm và vòng đánh dấu màu xanh trên đầu ống.

Theo Đời sống
Điều trị polyp rốn

Điều trị polyp rốn

Ở trẻ sơ sinh, thông thường rốn sẽ tự rụng sau 7 - 10 ngày và sau khoảng 2 tuần thì rốn khô và liền hẳn. Một số trẻ gặp tình trạng rốn rụng chưa hết, còn lại một phần niêm mạc rốn gây tiết dịch thường xuyên gọi là polyp rốn, hay còn gọi là u hạt rốn.
back to top