Thuốc Đông y Trung Quốc chống Covid- 19 được quảng bá ở nhiều nước

Các nhà y học cổ truyền Trung Quốc cho rằng, sự kết hợp các thảo dược gồm kim ngân hoa, rễ cây đại hoàng, ngải cứu ngọt và các thành phần tự nhiên khác có hiệu quả tương đương với thuốc kháng  SARS-CoV-2 như Paxlovid của Công ty Pfizer.

Ông Liu Qingquan, trưởng khoa y học cổ truyền Trung Quốc cho biết, không giống như phương pháp Tây y nhắm vào chính virus, phương pháp chữa bệnh truyền thống của Trung Quốc chống lại COVID-19 (TCM) bằng cách tạo ra sự thay đổi môi trường trong cơ thể người.

Theo Bloomberg, Trung Quốc đang quảng bá TCM trên toàn thế giới. Họ đã cử các chuyên gia y học cổ truyền đến Campuchia. Đồng thời hỗ trợ các thử nghiệm lâm sàng ở Pakistan.

Năm 2020, Nga đã cho phép các hiệu thuốc bán Lianhua Qingwen, một trong những loại TCM phổ biến nhất được sử dụng để điều trị  COVID-19.

Tổng thống Belarus, ông Alexander Lukashenko, năm 2021 đã đồng ý thành lập một trung tâm sản xuất TCM gần Minsk.

Cục Quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ (FDA), Cơ quan Dược phẩm châu Âu đòi hỏi các nhà sản xuất thuốc phải công bố rõ ràng các thành phần hoạt tính của thuốc, đồng thời mọi loại thuốc đều phải trải qua các thử nghiệm lâm sàng và tiêu chuẩn hóa khi đi vào sản xuất đại trà, trong khi đó, các loại thuốc TCM lại không đáp ứng yêu cầu kỹ thuật trên.

Đến nay Cơ quan Khoa học y tế Singapore cảnh báo người dân không nên dùng Lianhua Qingwen như một phương pháp điều trị COVID-19.

Cơ quan Quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ cũng đã gửi ít nhất 6 lá thư cảnh báo đến các công ty bán Lianhua Qingwen và các sản phẩm TCM được xem là thuốc chữa bệnh COVID-19 với nội dung: Các sản phẩm này không được phê duyệt và dán sai nhãn.

Theo Đời sống
Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Cục máu đông, hay còn gọi là huyết khối, nếu xảy ra trong mạch máu của các cơ quan trong cơ thể, nó sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe nguy hiểm và đôi khi có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top