Thuốc diệt côn trùng không mùi vẫn độc hại

(khoahocdoisong.vn) - Thuốc diệt côn trùng (insecticide) có thành phần hóa học thuộc lân hữu cơ hoặc cacbamat hay piretroid.

Hỏi: Sử dụng thuốc diệt côn trùng không mùi, phun trong phòng liệu có độc hại gì không?

Lê Vũ Anh (Hà Nam)

PGS.TS Trịnh Lê Hùng, Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội: Thuốc diệt côn trùng (insecticide) có thành phần hóa học thuộc lân hữu cơ hoặc cacbamat hay piretroid. Nhóm chất piretroid có tác dụng mạnh với động vật biến nhiệt như côn trùng và ít độc với động vật máu nóng (động vật đẳng nhiệt) như con người.

Trên lý thuyết không có loại thuốc trừ sâu nào lại không gây độc hại cho con người. Còn mức độ gây độc hại lại tùy thuộc vào liều lượng, tần số, kỹ thuật sử dụng và cấu tạo hóa học của chất diệt côn trùng. Có rất nhiều loại chất khác nhau, tùy thuộc vào thành phần của loại thuốc diệt côn trùng đó mà khẳng định mức độ độc hại như thế nào.

Theo Đời sống
Trẻ suy thận cấp vì tiêu chảy

Bé 4 tuổi suy thận cấp vì tiêu chảy

Trẻ bị tiêu chảy cấp có tốc độ đào thải phân cao có thể 10-15 lần/ngày, kèm theo thời tiết nắng nóng là nguyên nhân dễ dẫn đến mất nước, rối loạn điện giải, rối loạn kiềm toan, nguy hiểm đến tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top