Thuốc diệt chuột bắt mắt khiến trẻ ngộ độc

(khoahocdoisong.vn) - Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại thuốc diệt chuột với nhiều chủng loại, hình thù giống kẹo, màu sắc sặc sỡ và có mùi thơm nên trẻ em rất dễ nhầm tưởng là đồ ăn được. Nếu không may khi chúng nằm trong tầm tay của trẻ sẽ trở nên vô cùng nguy hiểm.

Bé N.P.H, 5 tuổi (Quảng Ninh) nhập viện cấp cứu vì uống phải thuốc diệt chuột. Theo gia đình bệnh nhi cho biết, trẻ vô tình thấy lọ thuốc diệt chuột đựng cho tuýp màu hồng, màu sắc bắt mắt, tò mò cắn ra uống  thử. Sau đó trẻ có biểu hiện đau miệng và nôn. Rất may gia đình đã phát hiện ra và đưa trẻ tới cấp cứu tại bệnh viện.

Bệnh nhi được nhanh chóng tiến hành rửa dạ dày, sử dụng than hoạt tính và được theo dõi tại Đơn vị Hồi sức tích cực Nhi khoa - Khoa Nhi, Bệnh viện Việt Nam Thụy Điển Uông Bí. Sau 3 ngày điều trị sức khỏe trẻ tiến triển tốt hơn, mọi chỉ số đang được tiếp tục theo dõi. Cũng theo bác sĩ chất độc của thuốc diệt chuột có tác dụng đến thần kinh, tim, phổi…, vì vậy trẻ cần được theo dõi trong khoảng 2 - 3 ngày tới để sức khỏe ổn định, mới có thể xuất viện.  


Lời bàn: Theo BSCKI Nguyễn Thị Ngọc Điệp, Trưởng khoa Nhi Bệnh viện Việt Nam Thụy Điển Uông Bí, trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại thuốc diệt chuột với nhiều loại hình thù giống kẹo, màu sắc sặc sỡ và có mùi thơm nên trẻ em rất dễ nhầm tưởng là đồ ăn được. Rất nguy hiểm khi chúng nằm trong tầm tay của trẻ.

Do vậy các bậc phụ huynh phải rất cẩn thận trong việc sử dụng, bảo quản các hóa chất độc hại, cần để xa tầm tay của trẻ. Nên dạy trẻ nhận biết những đồ không phải đồ ăn, không để cho các bé ăn nhầm phải thuốc, hóa chất độc hại, gây nguy hiểm tính mạng. Ngay khi phát hiện ra trẻ uống phải chất độc hại, cần ngay lập tức đưa trẻ đến các cơ sở y tế gần nhất. Bởi dù liều lượng ít hay nhiều cũng đều gây nguy hiểm cho sức khỏe, tính mạng của trẻ.
 

Theo Đời sống
Lợi ích bất ngờ của hạt đu đủ

Lợi ích bất ngờ của hạt đu đủ

Các lợi ích từ quả, hoa đực của cây đu đủ được rất nhiều người biết đến, thế nhưng ít ai biết hạt của loại quả này cũng mang lại nhiều lợi ích sức khỏe nếu tiêu thụ đúng cách.
back to top