Thuốc đau khớp đớp dạ dày

(khoahocdoisong.vn) - Nhiều người bị đau nhức khớp thường tự ý mua thuốc trị xương khớp, thuốc giảm đau về uống mà không biết thuốc điều trị bệnh khớp nhưng lại kích thích bệnh lý khác phát triển dẫn đến hậu quả khó lường, đặc biệt là dạ dày.

Anh Đỗ Văn Bắc (Bắc Ninh) nhập viện cấp cứu trong tình trạng xuất huyết tiêu hóa, rối loạn nhịp tim, tụt huyết áp, người lịm đi. Bác sĩ kết luận anh bị tai biến do dùng thuốc. Nguyên nhân anh có tiền sử bị đau khớp gối, đau lưng đi lại khó khăn. Anh đã tự mua thuốc trị đau khớp về dùng mà không để ý đến bệnh lý dạ dày.

Lời bàn: Hầu hết mọi người bị đau nhức khớp thường tự ý mua thuốc trị xương khớp, thuốc giảm đau về uống mà không tuân thủ theo hướng dẫn của bác sĩ. Điều này rất nguy hiểm vì một số thuốc điều trị bệnh khớp nhưng lại kích thích bệnh lý khác phát triển dẫn đến hậu quả khó lường.

Đặc biệt, các thuốc khớp thường gây tổn hại cho dạ dày và tổn thương này cũng ảnh hưởng đến việc hấp thu thuốc. Vì vậy, khi điều trị bệnh khớp, bệnh nhân nên thường xuyên kiểm tra dạ dày để phát hiện sớm tác dụng có hại của thuốc đến dạ dày.

BS Tuấn Anh (Bệnh viện K)

Theo Đời sống
back to top