Thuốc chữa rối loạn kinh nguyệt, liệt âm

(khoahocdoisong.vn) - Riêng về phái nữ, thận thủy khí suy gây ra các chứng rối loạn kinh nguyệt, liệt âm và hư lao toàn diện.

Hỏi: Tôi nghe nói phụ nữ bị thận thủy khí suy ảnh hưởng đến sinh sản, gây lãnh cảm không biết có đúng không? Thuốc điều trị như thế nào?

Nguyễn Thị Lý (Hà Nội)

BS Dư Quang Châu, Chủ tịch Chi hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Thập Chỉ Liên Tâm: Trong phép dưỡng sinh, thận thủy khí là gốc của sự sống cần phải luôn bồi bổ và nhất là phải tiết dục để khỏi phí phạm năng lực quan trọng này.

BS Dư Quang Châu.

BS Dư Quang Châu.

Riêng về phái nữ, thận thủy khí suy gây ra các chứng: Ra huyết trắng với chất nhờn và trong, đau bụng lúc đang hành kinh, lãnh cảm; Kinh nguyệt kéo dài nhiều ngày; Trước và sau khi có kinh bụng dưới lạnh và đau thắt; Chu kỳ kinh nguyệt không đều thường dài ra. Trong trường hợp thận thủy khí suy trầm trọng bệnh nhân bị mất kinh nguyệt.

Trong y học cổ truyền, lãnh cảm (liệt âm) thuộc phạm vi các chứng “âm lãnh” và “âm nuy”, được điều trị bằng nhiều biện pháp khác nhau. Phương thang: Nhục thung dung 16g, cam kỷ tử 16g, đương quy 16g, hoàng tinh 16g, gừng tươi 3 lát, ba kích 12g, đại hồi 6g, hoài sơn 20g, sắc uống. Công dụng: Bổ khí dưỡng huyết, kiện tỳ bổ thận, nâng cao khả năng tình dục.

Theo Đời sống
Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Cục máu đông, hay còn gọi là huyết khối, nếu xảy ra trong mạch máu của các cơ quan trong cơ thể, nó sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe nguy hiểm và đôi khi có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top