Thuốc AZD7442 của AstraZeneca giảm 50% nguy cơ COVID-19 chuyển nặng

Theo kết quả AstraZeneca công bố mới đây, loại thuốc có tên AZD7442 mà họ đang phát triển làm giảm 50% nguy cơ COVID-19 chuyển nặng hoặc tử vong ở những bệnh nhân đã có triệu chứng trong 7 ngày trở xuống

AZD7442 được tạo ra bằng cách kết hợp hai loại kháng thể đơn dòng và đã hoàn tất thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 3, cũng là giai đoạn cuối cùng để đánh giá mức độ an toàn.

AstraZeneca cho biết, các chi phí tăng cao hơn từ tháng 7 tới tháng 9 năm nay sau khi tiếp quản Công ty công nghệ sinh học Mỹ Alexion, là chi phí từ nghiên cứu, phát triển nhiều dự án, bao gồm thuốc điều trị COVID-19.

Trong quý 3 năm nay, dù tổng lợi nhuận lỗ nhưng doanh thu của tập đoàn đã tăng 50%, lên gần 9,9 tỉ USD. Thương vụ mua lại Alexion được đánh giá sẽ giúp hãng dược Anh mở rộng hoạt động trong lĩnh vực miễn dịch học và điều trị các bệnh hiếm gặp. Tuy nhiên, hồi tháng 5/2021, cơ quan thị trường và quản lý cạnh tranh Anh tuyên bố điều tra vụ mua lại Alexion, do quan ngại cạnh tranh không công bằng trên thị trường Anh hoặc một số nơi khác.

Văcxin COVID-19 của AstraZeneca được đồng phát triển bởi Đại học Oxford. Doanh thu từ văcxin của hãng đạt 2,22 tỉ USD trong năm nay, sau khi đã cung cấp khoảng 580 triệu liều văcxin trên toàn thế giới.

Cuối tháng 7/2021, AstraZeneca thông báo trong nửa đầu năm 2021 đã bán 391 triệu liều văcxin COVID-19, đạt doanh số 1,17 tỉ USD với giá bán không lợi nhuận (khoảng 2,4 USD/liều). Trước đó, vào cuối năm 2020, AstraZeneca cho biết sẽ cung cấp văcxin trên cơ sở phi lợi nhuận "vĩnh viễn" cho các nước có thu nhập thấp và trung bình, giúp các nước này có thể tiếp cận văcxin.

Theo Đời sống
 Chat GPT-5 sắp ra mắt có gì đặc biệt?

Chat GPT-5 sắp ra mắt có gì đặc biệt?

Nhiều nguồn tin cho biết, OpenAI sẽ phát hành thế hệ tiếp theo của mô hình ChatGPT trong vài tháng tới. Đây cũng là sản phẩm quan trọng nhất, giúp công ty này gây tiếng vang, nhận được hàng tỷ USD góp vốn trong hơn một năm qua.
back to top