Thùng rác xử lý rác sơ bộ

Thùng rác xử lý rác sơ bộ là ý tưởng thiết thực giải quyết rác thải ngay tại nguồn.

Nhóm tác giả cho biết, thùng rác được thiết kế với 3 khoang chính. Khoang chém rác có chức năng làm nhỏ rác hữu cơ phân hủy được. Khoang thứ hai là khoang chứa dung dịch vi sinh vật hữu hiệu.

Khoang thứ 3 là khoang chứa rác (gồm ngăn chứa rác hữu cơ không phân hủy được và ngăn chứa rác hữu cơ phân hủy được đã qua xử lý sơ bộ). Các loại rác phân hủy được sẽ được dẫn vào khoang chém để chia nhỏ, đồng thời phun đều dung dịch vi sinh vật hữu hiệu.

Quá trình phun dung dịch vi sinh vật hữu hiệu giúp khử mùi hôi của rác. Sau đó, rác tiếp tục rơi xuống và chứa tại khoang chứa.

Như vậy, với cách vận hành này, thùng rác sẽ giúp xử lý rác thải sơ bộ thành hai loại rác. Rác hữu cơ phân hủy được đã qua xử lý có thể ủ làm phân bón compost (phân hữu cơ được xử lý từ rác). Đây là nguyên liệu sẽ giúp cây trồng phát triển tốt hơn, góp phần tăng năng suất cây trồng. Rác hữu cơ không phân hủy được sẽ sử dụng làm nguyên liệu ve chai.

Nhóm tác giả cho biết, để giúp người dân dễ dàng trong việc bỏ rác, tại các ngăn nhận rác sẽ ghi thông tin, hình ảnh hướng dẫn người dân hiểu được loại rác để đưa vào đúng khoang chứa.

Thu Hà

Theo Đời sống
 Chat GPT-5 sắp ra mắt có gì đặc biệt?

Chat GPT-5 sắp ra mắt có gì đặc biệt?

Nhiều nguồn tin cho biết, OpenAI sẽ phát hành thế hệ tiếp theo của mô hình ChatGPT trong vài tháng tới. Đây cũng là sản phẩm quan trọng nhất, giúp công ty này gây tiếng vang, nhận được hàng tỷ USD góp vốn trong hơn một năm qua.
back to top