Thùng rác “2 trong 1”

Thùng rác “2 trong 1” là ý tưởng của Nguyễn Đăng Khoa và Hoàng Bảo Nhật Long, trường THCS Nguyễn Du, TP Huế.
/Uploaded/khds.1cdn.vn/2018/09/16/ytst-70-thung-rac-mau-300x200.jpg

Thùng rác “2 trong 1” vừa là nơi đựng rác vừa là nơi thu gom rác (ảnh minh họa).

Nhóm tác giả cho biết, thùng rác là vật dụng khá phổ biến trong cuộc sống. Tuy nhiên, các thùng rác hiện nay chỉ là nơi đựng rác chứ không có khả năng thu gom được rác.

Chính vì thế, Đăng Khoa và Nhật Long đã quyết định bắt tay thiết kế thùng rác “2 trong 1” vừa là nơi đựng rác vừa có thể thu gom được rác. Theo đó, thùng rác được thiết kế gồm bốn bánh xe, hai bánh nhỏ phía trước và hai bánh lớn phía sau. Ngoài ra, thùng rác này còn được tích hợp thêm hệ thống chổi quét làm nhiệm vụ thu gom rác.

Đầu tiên bánh xe của thùng rác hoạt động, bánh xe bên trái chuyền chuyển động đến bộ nhông trục chính. Hai nhông trục chính hoạt động truyền chuyển động đến hai chổi hai bên đồng thời trục chính và hai chổi hai bên cùng chuyển động và rác được thu gom.

Thùng rác bên trong được thiết kế rời nên dễ dàng lấy rác ra khi đầy. Người sử dụng chỉ cần mở nắp phía trên để lấy thùng rác ra để đưa đến nơi tập kết rác. Nhóm tác giả cho biết, thùng rác giúp thay thế sức lao động trong việc quét, thu gom rác vừa chứa rác, tiết kiệm thời gian và công sức cho con người.

T.Hà

Theo Đời sống
 Chat GPT-5 sắp ra mắt có gì đặc biệt?

Chat GPT-5 sắp ra mắt có gì đặc biệt?

Nhiều nguồn tin cho biết, OpenAI sẽ phát hành thế hệ tiếp theo của mô hình ChatGPT trong vài tháng tới. Đây cũng là sản phẩm quan trọng nhất, giúp công ty này gây tiếng vang, nhận được hàng tỷ USD góp vốn trong hơn một năm qua.
back to top