Thủng cùng đồ vì “chuyện ấy”

(khoahocdoisong.vn) - Bác sĩ sản phụ khoa Lê Thị Kim Dung đã cấp cứu không ít trường hợp bị thủng cùng đồ khi quan hệ tình dục.

Rách vùng kín vì “yêu” tư thế lạ

Với hàng chục năm làm việc, bác sĩ sản phụ khoa Lê Thị Kim Dung, Bệnh viện Nông nghiệp (Hà Nội) đã cấp cứu không ít trường hợp bị thủng cùng đồ khi quan hệ tình dục. Trường hợp của thiếu nữ 19 tuổi N.T.H là một ví dụ. Cô gái trẻ vào cấp cứu trong tình trạng đau đớn, vùng kín tuy không chảy máu nhiều nhưng tổn thương nặng nề.

Trước đó, đang quan hệ cùng bạn trai thì cô gái bỗng thiét lên đau đớn rồi nằm gục xuống, vùng kín chảy nhiều máu. Cặp đôi hoảng sợ vội vàng cầm máu sau đó đến một phòng khám tư để xử lý.

BS Dung cho biết khi đó bà đã thực sự rất sốc khi thấy cùng đồ bệnh nhân bị thủng, tổ chức mỡ trong bụng lộ cả ra ngoài, nhìn thấy cả ruột lấp ló. Cô gái trẻ sau đó được cầm máu, khâu liền vết thương. Đây không phải là lần đầm làm chuyện ấy của cả hai, song lần này cả hai lại thử làm ở tư thế mới, bạn trai đưa vào quá sâu. Ở vị trí này cùng đồ bị đổ ra sau, rất dễ bị đâm thủng. Cùng đồ là nơi âm đạo bám vào tử cung theo một đường vòng (trước, sau và hai bên).

Theo bà, có những tư thế có thể gây đau hay gây nguy hiểm cho cả phụ nữ và nam giới. Vì thế, trước khi áp dụng những tư thế mới, các đôi cũng cần cẩn trọng. Bên cạnh đó, thủng cùng đồ thường do giao hợp thô bạo đặc biệt khi vùng kín của chị em vẫn khô, chưa sẵn sàng như trường hợp của nữ bệnh nhân 22 tuổi quê Hải Dương. Bạn trai mới đi xa về, hai người lâu ngày mới gặp gỡ.

Cô gái đến khám với nhiều máu ở vùng kín khiến lúc đầu bác sĩ tưởng cô đang trong chu kỳ kinh nguyệt. Song khi kiểm tra kỹ bác sĩ phát hiện cùng đồ của cô bị rách 4 cm.

Tùy tình trạng tổn thương, bác sĩ sẽ xử trí phù hợp. Nếu cùng đồ rách ít, có thể tự lành và không cần can thiệp gì. Trường hợp vùng này rách nhiều, máu chảy ồ ạt, cần được khâu lại ngay, nếu không có thể dẫn tới các viêm nhiễm. Tình trạng này nếu không ứng xử tốt có thể ảnh hưởng tới tâm lý bệnh nhân, khiến chị em mất hứng thú, thậm chí sợ hãi "chuyện ấy".

Tai nạn oái ăm vì… bao cao su

Bao cao su có lẽ là vật dụng quen thuộc với nhiều cặp đôi, dễ sử dụng song đôi khi cũng gây phiền phức vì đeo bao không đúng cách. Lần đầu làm "chuyện ấy" với người yêu, V.T.N chàng trai 25 tuổi (Hà Đông, Hà Nội) đã cẩn thận mua bao cao su, xé trước để sẵn đầu giường.

Song đến khi đeo, do vội cộng thêm việc sợ người yêu cụt hứng, cậu chỉ vuốt một nửa vì nghĩ rằng cho vào nó sẽ tự kéo tụt xuống. Thế nhưng khi cậu đưa "thẳng nhỏ" vào trong, lúc rút ra nhìn đi nhìn lại thì không thấy bao đâu. Lúc này dù ngại ngùng cậu vội đưa người yêu đi khám. Bác sĩ phải gắp lấy bao đang nằm trong âm đạo ra.

Cũng có trường hợp "áo" bị rơi vì kích cỡ bao quá nhỏ nên việc lồng vào rất khó khăn và không thể kéo lên mức cao nhất có thể. Điều này có nghĩa vòng cuốn của bao có thể mắc lại khi làm "chuyện ấy" và khiến nó bị tuột. Hơn nữa, sau khi xuất tinh "cậu nhỏ" sẽ nhanh chóng bị xì hơi nên bao cao su càng dễ tuột hơn. Vì thế nên ngay sau khi chuyện ấy kết thúc, các chàng nên rút ra luôn, bác sĩ Dung cho biết.

Bao cao su được sử dụng để phòng ngừa HIV/AIDS, phòng tránh bệnh lây nhiễm qua đường tình dục, tránh thai... Theo nguyên tắc để đảm bảo an toàn phải đeo ngay khi bắt đầu. Trước khi dùng bao phải kiểm tra bao xem có còn tốt không, xem hạn sử dụng, vỏ chiếc có bị rách, trầy xước không, màu sắc bao có còn tốt không... Ngoài ra không được để bao ở những nơi có nhiệt độ cao, vì bao có thể bị chảy ra. Với những bao có mùi thơm thì không để bừa bộn, tránh bị gián, chuột cắn.

Bên cạnh đó đặc biệt lưu ý khi sử dụng các bao su gai, hình thù kỳ dị như bao sao su hình đầu đầu trâu với hai sừng nhọn. GS.TS Trần Quán Anh, một chuyên gia về Tiết niệu – Nam học từng cấp cứu một bệnh nhân nữ bị chảy máu âm đạo vì loại bao cao su đầu trâu này. Ban đầu, những góc cạnh sần sùi của "sừng" trâu làm cô thấy kích thích là lạ, nhưng chỉ vài phút sau khiến đau đớn vô cùng. Cô năn nỉ bạn trai ngừng lại nhưng lại khiến anh càng hưng phấn hơn và càng hăng hái, mãi cho đến khi cô hét lên vì đau đớn và máu chảy ào ra thì anh mới hốt hoảng. 

Theo bác sĩ, đa số cánh mày râu sử dụng nó để "ra oai" với phái đẹp, muốn tạo cảm giác mạnh. Thế nhưng thường những loại đồ này lại lại dễ gây tổn thương cả về thể xác và tinh thần cho chị em, thậm chí là chính bản thân các quý ông. Lấy ví dụ khi sử dụng các loại bao cao su "khủng", thường không rõ xuất xứ, chất lượng không đảm bảo - nếu quan hệ với gái mại dâm, gây chảy máu, quý ông rất có thể bị lây nhiễm HIV.

Theo các chuyên gia, tình dục là nhu cầu có thật, là sự phát triển tự nhiên, cấm đoán hay bảo hộ không hiệu quả. Trong đó một người tìm kiếm cách quan hệ như thế nào để thỏa mãn, sử dụng đồ chơi tình dục, bao cao su gai góc, chất bôi trơn... thì không có gì là xấu xa. Song để tránh tai nạn như trên bác sĩ cho rằng các đôi cần có sự cởi mở, chia sẻ trước khi quan hệ, thực hiện các động tác nhẹ nhàng, phù hợp với cả hai. Trường hợp người phụ nữ bị chảy máu ồ ạt trong khi quan hệ, cả hai cần dừng ngay việc quan hệ và đi khám ngay.

Theo Đời sống
back to top