Thuê khỉ làm…bồi bàn, quán rượu ở Nhật Bản gây sốt

Giá thuê khỉ làm phục vụ cũng khá đặc biệt, được tính bằng chuối hoặc hạt đậu.

Quán rượu Kayabukiya tại thành phố Utsunomiya, Nhật Bản thoạt nhìn cũng không có gì đặc biệt so với những nơi kinh doanh tương tự khác.

Tuy nhiên, khi bước chân vào trong quán rượu, bạn sẽ nhận ra các nhân viên phục vụ ở đây đã hoàn toàn bị thay thế bởi… những chú khỉ Macaque.

Thuê khỉ làm…bồi bàn, quán rượu ở Nhật Bản gây sốt ảnh 1

Quán rượu Kayabukiya tại thành phố Utsunomiya, Nhật Bản, nơi khách hàng sẽ được… khỉ phục vụ.

Hai chú khỉ “làm phục vụ” ở đây được đặt tên là Yat và Fuku. Chúng được diện trang phục bồi bàn y như người thật và được huấn luyện để lấy khăn, bưng bia rượu, thức ăn cho khách.

Khi Fuku và Yat thực hiện tốt nhiệm vụ, chúng sẽ được khách hàng thưởng những hạt đậu ngon lành hoặc được chủ quán trả công bằng những quả chuối. Đương nhiên, vì là…khỉ nên đôi khi chúng vẫn vụng về làm rơi vãi đồ ăn. Nhưng sự đáng yêu và nhanh nhẹn của chúng khiến thực khách nào cũng phải mềm lòng.

Kaoru Otsuka – chủ quán rượu cho biết, cô đã gặp được hai nhân viên thú vị này tại vùng núi Nikko và đưa chúng về nhà. Với cô, Yat và Fuku giống như người thân trong gia đình. Cô ở cùng, chăm sóc và ngủ với hai chú khỉ. Được biết, Yat và Fuku đã làm việc ở đây khoảng 29 năm.

Giờ đây, nếu bạn không muốn lặn lội tới Nhật Bản xa xôi để ngắm nhìn Yat và Fuku thì có thể lên mạng để xem những clip về một ngày làm việc thú vị của cặp đôi khỉ bồi bàn này.

MT (Tổng hợp)

Theo Đời sống
back to top