Thúc tăng chiều cao hợp lý

Thúc tăng chiều cao hợp lý là quan tâm của nhiều gia đình. Tuổi dậy thì muốn tăng chiều cao nên tăng cường canxi cho cơ thể. Nhu cầu canxi đối với người trưởng thành khoảng 1000mg/ngày nhưng cần cân đối giữa canxi và phốt pho (tốt nhất là 1,5– 2).

Hỏi: Con trai tôi đang tuổi dậy thì, mặt nổi đầy mụn, giọng nói ồm ồm. Cháu ăn rất khỏe, dạo này thấy lớn hẳn lên. Tôi nghe nói, ở tuổi này thúc cháu tăng chiều cao rất tốt, vậy tôi nên thúc thế nào cho hợp lý ?

Đỗ Thị Lan (Thường Tín, Hà Nội)

Bs. Ngô Thị Hà Phương (Viện Dinh dưỡng) trả lời: Tuổi dậy thì muốn tăng chiều cao nên tăng cường canxi cho cơ thể. Nhu cầu canxi đối với người trưởng thành khoảng 1000mg/ngày nhưng cần cân đối giữa canxi và phốt pho (tốt nhất là 1,5– 2).

Duy trì lượng canxi đầy đủ qua ăn uống là một biện pháp hữu hiệu để tăng chiều cao, tăng trưởng để mật độ xương đạt được mức cao nhất. Nguồn cung cấp canxi bao gồm: sữa, phô mai, đậu phụ, các loại hạt, cá nhỏ có xương, tôm, tép, cua đồng…

Tuy vậy, việc tiêu thụ quá nhiều canxi cũng không tốt cho xương. Lượng canxi an toàn nên dùng từ 1000mg đến dưới 2500 mg/ngày. Khi tăng cường canxi nên tăng cường vitamin D như ăn thêm trứng, dầu cá, uống sữa, ăn ngũ cốc bổ sung vitamin D kết hợp phơi nắng (ánh nắng mặt trời trước 9 giờ sáng).

PV ghi

Theo Đời sống
back to top