Thúc sởi mọc nhanh

(khoahocdoisong.vn) - Trẻ mắc sởi thường khó chịu, quấy khóc do có nhiều nốt ban dát đỏ mọc từ mặt đến thân mình. Bệnh ủ từ 8 - 10 ngày và trẻ không có biểu hiện lâm sàng.

Con bị lên sởi, hâm hấp sốt, chị Trần Thị Hà (Hải Dương) nghe hàng xóm mách lấy quả mùi nấu nước tắm hoặc ăn quả mùi sẽ bay sởi nhanh, chị về làm theo nhưng con chẳng những không bay sởi mà các nốt phỏng lên dày hơn, cháu quấy khóc, cuối cùng chị phải đưa cháu đến viện lấy thuốc uống và bôi mới đỡ.

Lời bàn: Lương y Thu Hằng (Phùng Khoang, Hà Nội) cho biết, trẻ mắc sởi thường khó chịu, quấy khóc  do có nhiều nốt ban dát đỏ mọc từ mặt đến thân mình. Bệnh ủ từ 8 - 10 ngày và trẻ không có biểu hiện lâm sàng. Giai đoạn viêm long kéo dài 3-4 ngày với sốt nhẹ hoặc vừa, rồi sốt cao. Thời kỳ toàn phát ban mọc 4-6 ngày lan khắp mặt và người. Thời kỳ lui bệnh ban bay dần, sốt giảm và hết.

Trẻ bị sởi, cha mẹ chỉ cần tránh gió lùa, không cho trẻ ăn thức ăn dễ gây dị ứng, các loại gia vị kích thích, không uống các loại nước có ga, đồ uống kích thích, không dùng kháng sinh nếu không có các biến chứng và bệnh sẽ tự lui. Nếu muốn sử dụng biện pháp Đông y trị sởi có thể dùng quả mùi. Quả mùi có vị cay, tính ôn, có tác dụng phát tán, thúc đậu sởi cho mọc, trừ tà khí, khu phong, long đờm. Để thúc đậu sởi mọc người ta tán quả mùi, hòa vào rượu và phun thì đậu sởi mọc ngay. Hiệu nghiệm nhất, lấy 80g quả mùi tán nhỏ, 100 ml rượu, 100ml nước đun sôi, đậy kín tránh bay hơi, lọc bỏ bã, phun từ đầu đến chân trừ mặt, đậu sẽ mọc. Đậu mọc nhanh sẽ hết nhanh và bệnh tự khỏi.

Theo Đời sống
Bệnh dại lây qua đường nào?

Bệnh dại lây qua đường nào?

Đường lây bệnh dại phổ biến nhất là do bị động vật dại cắn, bên cạnh đó bệnh còn có thể lây từ nước bọt của chó, mèo dại hoặc động vật khác mắc bệnh do cào hoặc liếm vào vết thương, vùng da bị trầy xước của cơ thể.
back to top