Thực phẩm tránh khi đang cho con bú

(khoahocdoisong.vn) - Mẹ mới sinh em bé nên ăn kiêng những loại gia vị có độ nồng, mùi hăng cao như hành và tỏi vì đây là những gia vị sẽ làm ảnh hưởng mạnh tới mùi vị của sữa mẹ, làm bé có thể bỏ bú hoặc khiến dạ dày bé khó chịu.

Hỏi: Tôi vừa sinh em bé nên phải ăn kiêng rất nhiều. Mẹ tôi nói, phụ nữ sau sinh không nên ăn chua, ăn tanh, không ăn gia vị có mùi, không uống nước lạnh, các chất kích thích, chỉ nên ăn thịt nạc, cháo móng giò để nhiều sữa, con khỏe mạnh, không biết có đúng không?

Lê Vi (Thái Nguyên)

BSCK I Dương Ngọc Vân, chuyên khoa Sản phụ, Bệnh viện Đa khoa Medlatec: Mẹ mới sinh em bé nên ăn kiêng những loại gia vị có độ nồng, mùi hăng cao như hành và tỏi vì đây là những gia vị sẽ làm ảnh hưởng mạnh tới mùi vị của sữa mẹ, làm bé có thể bỏ bú hoặc khiến dạ dày bé khó chịu. Mẹ cũng không nên ăn các thức ăn nhanh như khoai tây chiên, gà rán vì đây là loại đồ ăn có lượng mỡ quá cao, dễ gây đầy. Không uống đồ uống có chứa caffein như cà phê, trà xanh gây kích thích thần kinh bé. Đồ uống có cồn càng không nên uống trong thời gian này.

Phụ nữ sau sinh không nhất thiết phải ăn nhiều móng giò để tăng tiết sữa mà nên duy trì chế độ dinh dưỡng với đầy đủ 4 nhóm thực phẩm. Trong các bữa phụ có thể ăn cháo thịt nạc, uống sữa, ăn thêm hoa quả, rau xanh để mẹ khỏe, bé phát triển tốt.

Theo Đời sống
back to top