Thực phẩm tốt cho trẻ suy dinh dưỡng

(khoahocdoisong.vn) - Hai tuổi rưỡi là thời gian vàng cho trẻ phát triển. ở tuổi này mẹ nên duy trì sữa cho cháu uống hàng ngày ngoài ra nên nấu các loại cháo bổ dưỡng, đa dạng vừa kích thích cháu thèm ăn, vừa giúp cháu phát triển thể lực.

Hỏi: Con tôi hai tuổi rưỡi, cháu rất còi, không tăng cân và chiều cao nhiều như các bạn khác. Tôi rất lo  sau này cháu không cao lớn, tôi nên cho cháu ăn uống thế nào?

Hoa Lê (Gia Lâm, Hà Nội)

Lương y Thu Hằng, Phùng Khoang, Hà Nội: Hai tuổi rưỡi là thời gian vàng cho trẻ phát triển. Ở tuổi này mẹ nên duy trì sữa cho cháu uống hằng ngày. Ngoài ra, nên nấu các loại cháo bổ dưỡng, đa dạng vừa kích thích thèm ăn, vừa giúp cháu phát triển thể lực. Mẹ có thể nấu cháo tim lợn bằng cách, lấy 100g tim lợn băm nhỏ với hành phi, nêm nếm gia vị. Hạt cau nhỏ, lọc lấy 400ml nước cốt rồi nấu với 60g gạo nếp. Khi cháo gần chín thì cho tim lợn đã xào vào khuấy đều, để lửa nhỏ cho đến khi sôi, cho trẻ ăn khi đói. Món cháo ếch giúp trị còi xương tốt. Cách làm: Ninh nhừ 200g thịt ếch với 60g gạo, 50g cà rốt rồi xay nhuyễn giống sinh tố, cho trẻ ăn trong 5 – 10 ngày.

Theo Đời sống
Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Cục máu đông, hay còn gọi là huyết khối, nếu xảy ra trong mạch máu của các cơ quan trong cơ thể, nó sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe nguy hiểm và đôi khi có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top