Thực phẩm nấu với thịt gà siêu bổ cho trẻ

Nhiều thực phẩm nấu với thịt gà trở thành món ăn dặm cực ngon cho các trẻ, các mẹ có thể tham khảo.

Thịt gà là một trong những loại thực phẩm cực bổ dưỡng cho các trẻ. Dưới đây là một vài loại thực phẩm nấu với thịt gà ngon – bổ – rẻ – dễ làm mẹ có thể đưa vào thực đơn ăn uống của các con.

Khoai lang nấu với thịt gà siêu bổ cho trẻ.

Bột thịt gà bí xanh nấm: Cách làm rất đơn giản, bạn chỉ cần cắt nhỏ bí xanh và nấm, xé phay gà sau khi đã luộc chín và cho vào máy xay nhuyễn. Món ăn này rất bổ dưỡng cho các trẻ vì chỉ tính riêng trong bí xanh đã có đầy đủ các vitamin thiết yếu như A, B, C, E, K.

Cháo thịt gà rau ngót: Trong rau ngót có rất nhiều vitamin A, C và các vitamin nhóm B. Món này phù hợp với các bé khoảng 7 tháng tuổi trở lên.

Bột cà rốt thịt gà: Bạn cắt nhỏ cà rốt sau đó hấp cách thủy cho chín rồi xay nhuyễn cùng thịt gà đã luộc chín. Trong cà rốt có chứa rất nhiều vitamin A giúp tăng cường sức đề kháng cho trẻ.

Khoai tây bí đỏ thịt gà: Bạn cắt vuông miếng khoai tây và bí đỏ, sau đó hấp cách thủy cho chín khoảng 10 phút rồi xay nhuyễn cùng thịt gà. Bí đỏ được coi là một loại siêu thực phẩm cho các trẻ trong độ tuổi ăn dặm vì nó có chứa rất nhiều các chất dinh dưỡng thiết yếu cho trẻ.

Táo: Bạn cũng có thể xay nhuyễn táo cùng với thịt gà thành bột cho trẻ ăn. Món bột táo thịt gà này rất thơm ngon vì mùi vị của táo sẽ khiến các trẻ dễ ăn hơn.

Cháo thịt gà bí xanh: Phù hợp với các trẻ khoảng 7 – 8 tháng tuổi trở lên. Các mẹ cũng có thể xay nhỏ tía tô, kinh giới cùng cháo để cho trẻ ăn khi ốm.

Bột thịt gà khoai lang: Bạn cắt miếng nhỏ khoai lang sau đó hấp cách thủy cho chín và xay nhuyễn cùng thịt gà đã luộc chín. Trong khoai lang có chứa rất nhiều chất xơ, nước và protein nhưng hoàn toàn không có chất béo.

Tuấn Anh (Tổng hợp)

Theo Đời sống
Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Cục máu đông, hay còn gọi là huyết khối, nếu xảy ra trong mạch máu của các cơ quan trong cơ thể, nó sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe nguy hiểm và đôi khi có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top