Thực phẩm hỗ trợ điều trị tiểu đường

(khoahocdoisong.vn) - Đông y gọi bệnh tiểu đường là bệnh tiêu khát có nhiều nguyên nhân, chủ yếu do chức năng nội tạng hấp thu chuyển hóa chất bột đường Glucid suy giảm. Món ăn tốt cho người tiểu đường là mướp đắng, đậu hũ, đậu bắp, rau dền, dưa hấu, bầu, bí, mướp và uống nước bột sắn dây, atisô.

Hỏi: Tôi bị tiểu đường nhiều năm, đã uống nhiều loại thuốc nên cơ thể rất mệt mỏi. Xin hỏi, tôi muốn hỗ trợ điều trị bằng dinh dưỡng và thuốc Đông y tôi có được không?

Trần Thị Thêm (Ninh Bình)

Lương y Minh Phúc.

Lương y Minh Phúc.

Lương y Minh Phúc, nguyên Phó Chủ tịch Hội Đông y Vũng Tàu: Đông y gọi bệnh tiểu đường là bệnh tiêu khát có nhiều nguyên nhân, chủ yếu do chức năng nội tạng hấp thu chuyển hóa chất bột đường glucid suy giảm. Món ăn tốt cho người tiểu đường là mướp đắng, đậu hũ, đậu bắp, rau dền, dưa hấu, bầu, bí, mướp và uống nước bột sắn dây, atisô. Đây là những thực phẩm vừa là thức ăn vừa là thuốc được đánh giá an toàn để trị bệnh. Ngoài ra, người bệnh nên ăn gạo lứt, bắp (ngô), bánh mỳ đen để cung cấp chất bột đường cho cơ thể vì đây là loại tinh bột đường hấp thu chậm, ít gây tăng đường huyết. Nếu bệnh nặng nên dùng thêm món gà tiềm gồm có: Sinh địa 20g, hoài sơn 20g, đơn bì 14g, sơn thù 14g, hoàng kỳ 14g, phục linh 12g, trạch tả 10g, tuần ăn 1 - 2 lần.

Theo Đời sống
back to top