--Quảng cáo---
--Quảng cáo---

Thực phẩm giúp xương chắc khỏe

BS P.LIÊN - 14:24 01/11/2018

Để tăng cường sức khỏe xương, bạn hãy thêm những thực phẩm dưới đây vào chế độ ăn hàng ngày.

Sữa

Lý do sữa được xem là thực phẩm “thân thiện” với xương vì chúng chứa calci, vitamin D và protein. Một ly sữa có thể cung cấp cho bạn khoảng 250-300mg calci.

Sữa chua

Ngoài calci thì vitamin D cũng rất cần thiết cho sức khỏe xương. Ngoài cách tắm nắng, bạn hãy bổ sung những thực phẩm giàu vitamin D như sữa chua vào chế độ ăn.

Cá hồi

Cá hồi cũng là thực phẩm tốt cho xương. Chúng chứa acid béo omega-3 đóng vai trò trong hỗ trợ cơ thể hấp thu calci. Ngoài ra, cá hồi còn giúp bổ sung calci, vitamin D và là nguồn cung cấp protein.

Đậu trắng

Đậu trắng chứa kali, phốt-pho, magiê, calci, chất xơ và protein. Hãy dùng đậu trắng làm nguyên liệu cho món salad để giúp xương chắc khỏe.

Hạt vừng

Ăn một thìa hạt vừng mỗi ngày rất tốt cho sức khỏe xương. Loại hạt này chứa vitamin D, K, phốt-pho, magiê và calci.

Trứng

Lòng đỏ trứng chứa vitamin D. Bạn hãy ăn trứng hàng ngày để tăng cường sức khỏe xương.

Rau chân vịt

Không chỉ cung cấp calci, rau chân vịt còn chứa các dưỡng chất khác như vitamin A, C, magiê, kali, sắt và chất xơ.

Ngoài ra, đừng quên tránh xa thuốc lá, rượu và đường tinh chế. Bạn cũng nên duy trì thói quen tập thể dục, tận hưởng ánh nắng mặt trời và ăn những thực phẩm lành mạnh giúp bảo vệ xương.

  • Chăm sóc xương chắc khỏe
    Khỏe- 05:47 20/06/2018
    Mật độ xương thưa, loãng xương dễ dẫn đến đau lưng, nhức cốt, người thấp đi, gù lưng, nếu chẳng may ngã nhẹ cũng có khi gây gẫy xương và lâu hồi phục.

(0) Bình luận
Nổi bật Khoa học & Đời sống
Bí thư TP.HCM lên tiếng việc cán bộ bị khởi tố ngay khi HĐND đang họp
Thời sự- Hồ Văn - 19:40 11/07/2020
Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân nói rất đau xót trước mỗi kỷ luật của Đảng về cán bộ khi báo chí hỏi về vụ việc Phó Chủ tịch Trần Vĩnh Tuyến bị khởi tố.
--Quảng cáo---
--Quảng cáo---
--Quảng cáo---
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO