Thực phẩm cung cấp độ ẩm cho da

(khoahocdoisong.vn) - Tôi làm việc trong phòng điều hòa nhiều, da khô, xin hỏi nên bổ sung chế độ ăn thế nào để khắc phục?

Hỏi: Tôi làm việc trong phòng điều hòa nhiều, da khô, xin hỏi nên bổ sung chế độ ăn thế nào để khắc phục?

Trần Lâm Anh (Hà Nội)

TS Hoàng Sầm, Viện Y học Bản địa Việt Nam: Nhiều loại thực phẩm giúp cung cấp độ ẩm cho da. Vừng, lạc, hạt điều, trứng… cung cấp nhiều axit amin, axit omega-3, axit omega-6, nhiều yếu tố vi lượng như canxi, magne, photpho giúp da tươi nhuận, sáng hồng. Vitamin E giúp chống lại tác hại của ánh nắng mặt trời. Vitamin E giúp da giữ ẩm và trở nên mịn màng hơn. Trong cà chua có hầu hết các loại dưỡng chất mà cơ thể cần, có tác dụng chống lão hóa, giảm mệt mỏi, giúp trẻ hóa làn da. Ăn cần tây giúp cơ thể dễ dàng hấp thu canxi, lợi tiểu, giúp loại bỏ nhiều độc tố trong cơ thể khiến da mịn màng hơn. Cà rốt giàu vitamin A, không chỉ tốt cho mắt, hệ hô hấp và hệ tiêu hóa mà còn là yếu tố cần thiết trong quá trình phục hồi các tế bào da. Gan động vật có nhiều vitamin A tốt cho làn da và vitamin B12 giúp tái tạo hồng cầu, từ đó gia tăng lưu lượng máu đến nhiều cơ quan trong đó có da, làm cho da mịn màng hơn.

Theo Đời sống
Trẻ suy thận cấp vì tiêu chảy

Bé 4 tuổi suy thận cấp vì tiêu chảy

Trẻ bị tiêu chảy cấp có tốc độ đào thải phân cao có thể 10-15 lần/ngày, kèm theo thời tiết nắng nóng là nguyên nhân dễ dẫn đến mất nước, rối loạn điện giải, rối loạn kiềm toan, nguy hiểm đến tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top