Thực phẩm có lợi cho đàn ông yếu sinh lý

(khoahocdoisong.vn) - Rất nhiều nam giới bị yếu sinh lý dẫn đến suy giảm bản lĩnh đàn ông. Có cách nào để bổ trợ khoản này? Nâng cao sức khoẻ, không sử dụng chất kích thích?

“Rượu quý” chưa chắc giúp lên đỉnh

TTND Nguyễn Xuân Hướng, nguyên Chủ tịch Hội Đông y Việt Nam cho biết,  trong nhân dân hay truyền miệng các bài thuốc ngâm rượu giúp bách niên giai lão, cải lão hoàn đồng, tăng cường sinh lý. Các loại rễ cây, “phụ tùng” của các con vật hoặc nguyên con được ngâm rượu uống chẳng những không có tác dụng mà còn chuốc thêm bệnh, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng.

Nhiều năm qua, tại Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai, trong các dịp lễ Tết đã tiếp nhận nhiều ca ngộ độc rượu dẫn tới xuất huyết tiêu hóa, vỡ tĩnh mạch thực quản do uống quá nhiều rượu, ngộ độc rượu dẫn đến tử vong. Thực chất, rượu là chất dẫn thuốc không có tác dụng chữa bệnh. Thuốc Đông y ngoài nhân sâm dùng độc vị thì không có vị thuốc nào dùng độc vị điều trị bệnh có kết quả.

Ví dụ, ba kích được nhiều người ngâm rượu dùng để bổ thận tráng dương nhưng vai trò chủ yếu của ba kích là cố tinh. Khi dùng ba kích để cố tinh thì phải dùng bài thuốc sinh tinh, khi tinh dồi dào thì mới dùng vị ba kích để cố, không cho xuất tinh sớm, khi bạn tình chưa đạt đỉnh cực khoái. Bài thuốc ngâm với ba kích phải có vị thuốc kiện tỳ, bổ thận tráng dương sinh tinh, ngâm với ba kích thì ba kích  mới phát huy được tác dụng. Ngâm và sử dụng rượu thuốc phải có kiến thức, nếu không tiền mất tật mang lại nguy hiểm tính mạng.

Hải sản tốt nhưng không ăn nhiều

Nam giới yếu sinh lý, “chưa đến chợ đã hết tiền” mỗi khi cần củng cố sức mạnh thường nghĩ đến hàu. Thực chất, hàu, sò, tôm, cua biển là những hải sản tốt, có tỷ lệ kẽm cao, hỗ trợ đắc lực “chuyện ấy”. ThS.BS Trần Khánh Vân, Viện Dinh dưỡng Quốc gia cho hay, hải sản không những làm tiêu tan chất béo dư thừa mà còn làm giảm cholesterol, có tác dụng ngăn ngừa nhiều bệnh, kéo dài tuổi thọ, tăng cường sinh lý, ngăn ngừa lão hóa.

Hải sản rất giàu kẽm, đây là vi chất dinh dưỡng cơ thể cần hằng ngày. Kẽm chỉ có thể dự trữ trong cơ thể 12 ngày, thiếu kẽm khiến vết thương lâu lành, giảm ngon ở vị giác, dễ thương tổn ngoài da, rụng tóc. Thiếu kẽm cũng có thể gây thiếu máu nhẹ, kém tăng trưởng chiều cao và chậm phát triển tình dục ở tuổi thiếu niên. Với nam giới, thiếu kẽm làm giảm testosterone trong huyết tương gây thiểu năng sinh dục nam. Thiếu kẽm cũng gây thiểu năng sinh dục nữ. Hải sản là thực phẩm giàu kẽm và iốt nên rất cần cho khả năng tình dục.

Khi chúng ta ăn hải sản, kẽm xuất hiện trong máu sau 15 phút và nồng độ đạt tối đa sau 2 - 4 giờ. Để duy trì nồng độ kẽm thường xuyên, cơ thể cần được bổ sung kẽm, tuy nhiên nam giới ăn nhiều hải sản dễ mắc gút bởi đây là thực phẩm có nguồn đạm cao. Vì vậy, ăn hải sản cân bằng, hợp lý đối với từng cá thể mới giúp cho khả năng tình dục cũng như không mắc các bệnh về chuyển hóa.

Ăn hải sản cân bằng, hợp lý đối với từng cá thể mới giúp cho khả năng tình dục cũng như không mắc các bệnh về chuyển hóa.

Ăn hải sản cân bằng, hợp lý đối với từng cá thể mới giúp cho khả năng tình dục cũng như không mắc các bệnh về chuyển hóa.

Cá hồi cũng được coi là “thuốc kích dục” tự nhiên. Cá hồi là nguồn protein quan trọng đối với sức bền và chứa các axit béo omega-3, đã được chứng minh là làm tăng nồng độ serotonin trong não, nhờ đó khiến cơ thể trở nên hưng phấn. Qua nghiên cứu người ta thấy, cá hồi còn có vitamin A, D , B và canxi, các vitamin này đều có khả năng làm tăng ham muốn tình dục. Mặc dù cá hồi tốt nhưng Hiệp hội Tim Mỹ khuyến nghị, mỗi người nên ăn cá 1 lần/tuần, mỗi lần ăn khoảng 110g.

Về quả, chuối chứa một loại enzym tự nhiên có tên là bromelain, giúp tăng cường nồng độ testosterone. Chuối có một lượng lớn carbonhydrate, giúp nam giới tăng cường năng lượng trong "chuyện ấy". Quả bơ chứa nhiều kali nên ăn loại quả này sẽ giúp nam giới tăng ham muốn tình dục. Ngoài ra, bơ còn chứa nhiều axit folic, chất này không chỉ cung cấp năng lượng và sức bền mà còn giúp đàn ông mạnh mẽ hơn khi “lâm trận”. Không chỉ vậy, omega-3 trong bơ còn kích thích tâm trạng một cách tự nhiên, giúp cả nam lẫn nữ cảm thấy sẵn sàng và hưng phấn hơn trong “chuyện ấy”.

Bên cạnh đó, các loại rau cũng giúp hỗ trợ cải thiện khả năng tình dục. Cải bắp chứa đầy đủ các vitamin và khoáng chất trong đó có indole-3-carbinol, có khả năng làm giảm estrogen (hormon sinh dục nữ) và tăng cường hoạt động của testosterone, có lợi cho quý ông. Đậu bắp là loại rau tốt. Đậu bắp có chứa gluxit phức polysaccharide và thành phần dinh dưỡng khác giúp tăng cường dòng máu chảy vào vùng sinh dục, gây cương cứng cho quý ông.

Theo các chuyên gia, có rất nhiều loại thực phẩm tốt vừa giúp cải thiện sức khoẻ, vừa giúp nâng cao khả năng tình dục mà không phải nhờ đến các loại thuốc, các loại rượu. Lựa chọn thực phẩm từ tự nhiên sẽ giúp nam giới dễ “thăng hoa” và tránh được cảnh tiền mất tật mang.

Theo Đời sống
Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Cục máu đông, hay còn gọi là huyết khối, nếu xảy ra trong mạch máu của các cơ quan trong cơ thể, nó sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe nguy hiểm và đôi khi có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top