Thực phẩm Beta Z làm giả con dấu của Cục ATTP, quảng cáo trái phép

(khoahocdoisong.vn) - Thông tin gây chấn động vừa được Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đưa ra. Đó là con dấu của tổ chức này bị đơn vị phân phối thực phẩm Beta Z làm giả để quảng cáo lừa đảo người tiêu dùng...

Làm giả con dấu của Cục An toàn thực phẩm

Thực phẩm chức năng Beta z được quảng cáo là nhập khẩu từ Hoa kỳ có tác dụng tăng chiều cao 5 cm sau 02 tháng sử dụng. Sản phẩm được quảng cáo bán trên Website: www.betazvn.cf và qua zalo.

Các thông tin quảng cáo phát tán trên mạng xã hội được đính kèm giấy xác nhận nội dung quảng cáo sản phẩm được Bộ Y tế cấp phép nhằm tăng độ uy tín của sản phẩm. 

Tuy nhiên, Cục An toàn thực phẩm đã xác minh thông tin này và khẳng định  Giấy chứng nhận lưu hành tự do, Giấy xác nhận nội dung quảng cáo của sản phẩm thực phẩm chức năng Beta z được người bán hàng chụp đưa trên Website nêu trên là giả mạo giấy tờ tài liệu, con dấu của Cục An toàn thực phẩm.

Anh Lê Xuân Thắng (Miêu Nha, Tây Mỗ, Hà Nội), một người dân thường xuyên mua hàng online cho rằng: Nếu cơ quan chức năng không sớm kiểm tra thông tin thì chắc chắn sẽ có rất nhiều người mắc lừa vì chiêu trò giả mạo giấy tờ của cơ quan tổ chức để bán thực phẩm trái phép. Bản thân anh khi tiếp cận các thông tin quảng cáo cũng không thể phân biệt được đâu là thật, đâu là giả bởi các đối tượng lừa đảo rất tinh vi, quảng cáo sản phẩm y như thật khiến người tiêu dùng hiểu nhầm.

Không sử dụng thực phẩm Beta Z

Ngay sau khi phát hiện các thông tin lừa đảo liên quan đến các đối tượng quảng cáo sản phẩm Beta z, Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế đã ra thông báo đề nghị người dân nêu cao cảnh giác và không nên sử dụng sản phẩm Beta z.

Thông báo nêu rõ: "Để an toàn sức khỏe cho người sử dụng, trong thời gian các cơ quan chức năng đang xử lý vụ việc, Cục An toàn thực phẩm thông báo để người tiêu dùng không mua, không sử dụng sản phẩm thực phẩm chức năng Beta z chào bán trên Website www.betazvn.cf và qua zalo nêu trên.

Trường hợp phát hiện tổ chức, cá nhân lưu hành sản phẩm thực phẩm chức năng Beta z nêu trên đề nghị thông báo cho cơ quan chức năng của địa phương để xử lý theo quy định của pháp luật".

Được biết, thời gian gần đây, rất nhiều đơn vị quảng cáo thực phẩm chức năng trái phép, sai lệch thông tin chất lượng sản phẩm. Cục An toàn thực phẩm đã tiến hành xử phạt hành chính số tiền hàng tỉ đồng. Tuy nhiên, tình trạng quảng cáo trái phép vẫn chưa có dấu hiệu thuyên giảm mà còn diễn biến phức tạp hơn.

Theo Đời sống
back to top