Thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa chất cấm trong điều trị rối loạn cương

2 sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Bổ thận Tráng dương HEADMAN và Bổ thận EVA’S DREAM, chứa chất cấm thuộc nhóm ức chế PDE5, điều trị rối loạn cương dương.

Cục An toàn Thực phẩm, Bộ Y tế đã nhận được báo cáo của Viện Kiểm nghiệm An toàn Vệ sinh Thực phẩm Quốc gia về kết quả kiểm nghiệm giám sát.

Để an toàn sức khỏe cho người sử dụng, trong thời gian các cơ quan chức năng xác minh, xử lý vụ việc, Cục An toàn Thực phẩm cảnh báo người tiêu dùng không mua, không sử dụng 2 sản phẩm có các thông tin và hình ảnh sau.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Bổ thận Tráng dương HEADMAN với Lô SX: 26062019; Ngày SX: 26062019; Hạn SD: 26062022.

Quy cách đóng gói của sản phẩm là 400mgx4viên/hộp; số: 21949/2015/ATTP-XNCB.

mat-truoc-trang-duong.jpg
mat-sau-trang-duong.jpg
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Bổ thận Tráng dương HEADMAN chứa chất cấm. 

Sản phẩm Bổ thận Tráng dương HEADMAN được sản xuất bởi Cty TNHH SX và TM Đại Phúc Nhân (Long Hưng, Văn Giang, Hưng Yên); Cty TNHH dược phẩm Dược Vương (ĐC: Long Hưng, Văn Giang, Hưng Yên).

Nơi lấy mẫu và chất cấm phát hiện là quầy thuốc bệnh viện - thị trấn Hương Canh, Bình Xuyên, Vĩnh Phúc.

Sản phẩm thứ hai là thực phẩm bảo vệ sức khỏe Bổ thận EVA’S DREAM (213; 30062019; 30062022).

Nơi lấy mẫu kiểm nghiệm là Cty Cổ phần dược VP - Quầy thuốc Trung tâm - khu phố 1, thị trấn Hương Canh, Bình Xuyên, Vĩnh Phúc.

mat-truoc-bo-than.jpg
mat-sau-bo-than.jpg
Cục An toàn Thực phẩm, Bộ Y tế, cảnh báo Bổ thận EVA’S DREAM chứa chất cấm là Sildenafil, Sildenafil N-oxide; Tadanafil.

Sản phẩm có quy cách đóng gói là 2 viên/gói được sản xuất bởi Cty TNHH SX và TM Đại Phúc Nhân (Long Hưng, Văn Giang, Hưng Yên)

Hai sản phẩm này đều được cơ quan chức năng phát hiện chất cấm: Sildenafil, Sildenafil N-oxide; Tadanafil.

Theo Cơ quan Quản lý Thực - Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA), việc sử dụng các sản phẩm cường dương này có chứa Sildenafil (thành phần hoạt chất chính trong Viagra) Tadanafil là vô cùng nguy hiểm, đặc biệt với một số bệnh nhân bao gồm cả người cao tuổi và những người bị suy giảm chức năng gan và thận.

Khi Sildenafil tương tác với nitrat trong một số loại thuốc theo toa, chẳng hạn như nitroglycerin, huyết áp của một người có thể xuống mức thấp nguy hiểm; đặc biệt là những người mắc bệnh đái tháo đường, huyết áp cao, cholesterol cao.

Sildenafil và Tadalafil là các thành phần hoạt chất trong các loại thuốc kê đơn được FDA chấp thuận dùng để điều trị rối loạn cương dương. Các loại thuốc theo toa không được phép đưa vào các sản phẩm được bán không cần kê đơn và do đó đang được bán bất hợp pháp.

Vì là thuốc điều trị, không phải là chất kích dục, nên việc sử dụng phải được bác sĩ chỉ định căn cứ vào tình trạng bệnh, lứa tuổi.

Cục An toàn Thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng và các cơ sở kinh doanh khi phát hiện các sản phẩm nêu trên cần thông báo cho cơ quan chức năng để xử lý theo quy định của pháp luật.

Theo Đời sống
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
back to top