Thức khuya làm tăng bệnh lý tuyến giáp

(khoahocdoisong.vn) - Thức khuya dẫn đến rối loạn nồng độ hormone nội tiết trong cơ thể khiến quá trình chuyển hóa tế bào thất bại, cơ thể không được nghỉ ngơi, phục hồi dẫn đến làm tăng nguy cơ mắc bệnh tuyến giáp, ung thư tuyến giáp.

Chị Đỗ Thu Thủy (25 tuổi, Hà Nội) làm họa sĩ thiết kế nên có thói quen thức khuya tới 2 - 3 giờ sáng. Thậm chí thời sinh viên có khi cả đêm không ngủ. Gần đây, chị thấy người mệt mỏi, nuốt khó... đi khám thì phát hiện ung thư tuyến giáp. Khi điều trị bác sĩ khuyên chị bỏ thói quen thức khuya vì thức khuya cũng là một trong những nguyên nhân gây bệnh.

Lời bàn: ThS.BS Nguyễn Khắc Hoàng, Trưởng Đơn vị Điện quang Can thiệp, Bệnh viện T.Ư Quân đội 108 cho hay, thức khuya trong một thời gian dài là một trong những lý do quan trọng dẫn đến các bệnh lý tuyến giáp, cả ung thư tuyến giáp.

Nguyên nhân do thức khuya dẫn đến rối loạn nồng độ hormon nội tiết trong cơ thể khiến quá trình chuyển hóa tế bào thất bại, cơ thể không được nghỉ ngơi, phục hồi dẫn đến làm tăng nguy cơ mắc bệnh tuyến giáp, ung thư tuyến giáp.

Vì thế, hãy thực hiện lối sống khoa học, không thức khuya, ngủ sớm, đúng giờ để bảo đảm sức khỏe, tăng cường sức khỏe tuyến giáp.

Theo Đời sống
Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Cục máu đông, hay còn gọi là huyết khối, nếu xảy ra trong mạch máu của các cơ quan trong cơ thể, nó sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe nguy hiểm và đôi khi có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top