Thực hư việc người dân phải tự chi trả kinh phí tiêm vaccine ở Hà Nội

UBND thị trấn Đông Anh, huyện Đông Anh, Hà Nội thừa nhận ngày 3.6 đã ban hành công văn sai nội dung "kinh phí tiêm vaccine sẽ do người sử dụng tự chi trả". Quyết định thu hồi công văn do bà Nguyễn Thị Kim Dung - Chủ tịch UBND thị trấn Đông Anh ký.

Cụ thể, ngày 10.6, trên mạng xã hội lan văn bản được ban hành yêu cầu người dân phải trả tiền nếu tiêm vaccie phòng dịch COVID-19.

Theo đó văn bản nêu trên căn cứ theo Công văn số 1546/BCĐ-YT ngày 1.6 của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Đông Anh (Hà Nội) về việc chủ động triển khai các biện pháp phòng chống dịch tại khu công nghiệp, cụm công nghiệp và tại cộng đồng trên địa bàn huyện.

Căn cứ vào đó, UBND thị trấn Đông Anh (huyện Đông Anh) đã yêu cầu các tổ dân phố tổ chức thống kê, đăng ký, cam kết tự nguyện với việc tiêm vaccine của cá nhân theo từng hộ gia đình, đảm bảo tính chính xác của số liệu bằng văn bản.

Văn bản thu hồi quyết định gây xôn xao trước đó về việc “Kinh phí tiêm vắc xin sẽ do người sử dụng tự chi trả“.
Văn bản thu hồi quyết định gây xôn xao trước đó về việc “Kinh phí tiêm vaccine sẽ do người sử dụng tự chi trả“.

Một trong số những nội dung văn bản được chú ý và lan truyền trên mạng xã hội là kinh phí tiêm vaccine sẽ do người sử dụng tự chi trả. Các trường hợp không phải rà soát lại do đã được lập danh sách trước đây, gồm: người trên 65 tuổi, người mắc bệnh mãn tính, người hưởng chế độ chính sách, thành viên tổ COVID-19, giáo viên và công an.

Ngay sau khi văn bản được ban hành nhiều người cho rằng "kinh phí tiêm vaccine sẽ do người sử dụng tự chi trả" không thực sự hợp lý bởi lẽ đã có Quỹ vaccine phòng COVID-19 và nhiều ý kiến thắc mắc khác.

Theo ông Nguyễn Hữu Dũng, Chánh Văn phòng UBND huyện Đông Anh, ngay sau khi tiếp nhận thông tin trên đơn vị đã yêu cầu UBND thị trấn Đông Anh, huyện Đông Anh, Hà Nội báo cáo cụ thể vụ việc.

Ngay ngày hôm nay UBND thị trấn Đông Anh đã ra Công văn số 186/UBND thu hồi Công ăn số 178/UBND ngày 3.6. Theo đó, văn bản gửi các tổ dân phố, UBND thị trấn Đông Anh thừa nhận ngày 3.6 đã ban hành công văn sai nội dung "kinh phí tiêm vaccine sẽ do người sử dụng tự chi trả". Quyết định thu hồi công văn do bà Nguyễn Thị Kim Dung - Chủ tịch UBND thị trấn Đông Anh ký.

Theo laodong.vn
Bí ẩn "tam giác quỷ" Alaska

Bí ẩn "tam giác quỷ" Alaska

Gây nên hàng loạt vụ mất tích của hàng chục nghìn người mà không để lại dấu vết nào, vùng tam giác Alaska còn bí ẩn và đáng sợ hơn tam giác quỷ Bermuda.
back to top