Thực hư bộ xương “người ngoài hành tinh” tí hon ở Chile

Bộ xương kỳ lạ chỉ cao 15cm được tìm thấy ở Chile 15 năm trước, được cho là có nguồn gốc ngoài hành tinh.

Bộ xương được cho là có nguồn gốc ngoài hành tinh chỉ cao 15cm.

Theo Mirror, bộ xương tí hon được cho là của người ngoài hành tinh thực chất là bé gái người lùn, nghiên cứu DNA cho biết.

Xác ướp này chỉ cao 15cm, được tìm thấy 15 năm trước ở Chile. Các chuyên gia về UFO tin rằng, bộ xương xác ướp có nguồn gốc ngoài hành tinh. Một bộ phim tài liệu còn nói đây là người ngoài hành tinh.

Nhưng sau 5 năm nghiên cứu, các nhà khoa học kết luận rằng xác ướp là một bé gái tên Ata. Xác ướp có một số đặc điểm kỳ lạ như có 10 cặp xương sườn, thay vì 12.

Hình dạng bất thường dẫn đến giả thuyết cho rằng đây có thể là một loài linh trưởng, hoặc sinh vật đến từ hành tinh khác.

Nghiên cứu mới của các nhà khoa học cho biết, bộ xương được tìm thấy ở sa mạc Atacama năm 2003 là con người.

Bộ xương này cũng khá mới, chỉ tồn tại cách đây khoảng 40 năm, chứ không đến hàng trăm năm như các nhà khoa học dự đoán trước đó.

Nhà khoa học Gary Nolan, giáo sư tại Đại học Stanford nói trên CNN rằng ông đã đặc biệt quan tâm đến bộ xương sau khi xem phim tài liệu.

“Đây được cho là xác ướp người ngoài hành tinh. Đó là điều từng gây chấn động”.

Quá trình phân tích bộ xương cho thấy bé gái có liên hệ với chủng người lùn hoặc gặp vấn đề với sự phát triển của xương.

Nhà khoa học Nolan nói với Guardian: “Mặc dù bộ xương này dẫn đến câu chuyện về người ngoài hành tinh, nó thực chất là câu chuyện về một con người”.

“Một phụ nữ có bào thai hỏng, được gìn giữ theo một cách nào đó và bất ngờ xuất hiện dưới dạng một cổ vật có giá trị. Hy vọng bé gái này yên nghỉ”.

Theo Dân Việt

Theo Đời sống
back to top