Thúc cho con tăng cân

(khoahocdoisong.vn) - Với các cháu nhỏ, hiện nay người ta cần cháu cao chứ chưa cần béo. Muốn cháu ăn ngon miệng cần ăn đúng bữa, không ăn vặt, không ăn bim bim, uống nước ngọt, bánh kẹo. Nên chế biến món ăn hợp khẩu vị và sở thích của trẻ, thường xuyên thay đổi món ăn.

Con trai chị Lê Thị Thúy (Đông Anh, Hà Nội) gần 5 tuổi, nặng 17kg. Gần đây chị Thúy thấy cháu ăn uống nhiều mà không tăng cân nên thành ra lo lắng. Chị đã có cháu ăn ngày 1 - 2 hộp sữa chua để cháu có cảm giác đói, thèm ăn nhưng không ăn thua. Hằng ngày chị vẫn tìm các loại thức ăn, các cách chế biến để giúp con tăng cân.

Lời bàn: BS Hải Anh, nguyên cán bộ Viện Dinh dưỡng Quốc gia cho biết, với cân nặng như thế ở lứa tuổi của cháu là hoàn toàn bình thường. Ở tuổi này cháu cao khoảng 106cm, có thể cháu cao hơn chuẩn nên trong hơi gầy thành ra mẹ lo lắng. Với các cháu nhỏ, hiện nay người ta cần cháu cao chứ chưa cần béo. Muốn cháu ăn ngon miệng cần ăn đúng bữa, không ăn vặt, không ăn bim bim, uống nước ngọt, bánh kẹo. Nên chế biến món ăn hợp khẩu vị và sở thích của trẻ, thường xuyên thay đổi món ăn. Ăn sữa chua cũng rất tốt nhưng cần bổ sung thêm kẽm, vitamin nhóm B, lysin để giúp cháu ăn ngon miệng hơn.

Theo Đời sống
Xước da bệnh nhân 52 tuổi nguy kịch vì uốn ván nặng kèm thuyên tắc phổi

Cứu bệnh nhân 52 tuổi bị uốn ván nặng kèm thuyên tắc phổi

Người dân không nên chủ quan với bệnh uốn ván, khi gặp các vết thương cần phải chủ động tiêm ngừa. Trong trường hợp nghi ngờ mắc bệnh, cần sớm đưa bệnh nhân đến cơ sở y tế để được điều trị kịp thời, tránh những diễn biến nguy hiểm.
Bệnh dại lây qua đường nào?

Bệnh dại lây qua đường nào?

Đường lây bệnh dại phổ biến nhất là do bị động vật dại cắn, bên cạnh đó bệnh còn có thể lây từ nước bọt của chó, mèo dại hoặc động vật khác mắc bệnh do cào hoặc liếm vào vết thương, vùng da bị trầy xước của cơ thể.
back to top