Thức ăn từ côn trùng kém hấp dẫn?

Mấy năm trước, phong trào ăn thức ăn từ côn trùng khá phát triển, ngoài những món dân giã từ nhộng, châu chấu… chúng ta còn biết đến các món ăn từ bọ xít, ve sầu… Hiện phong trào này đã thoái lui.

Hỏi: Mấy năm trước, phong trào ăn thức ăn từ côn trùng phát triển nhưng nay có vẻ đã biến mất. Phải chăng thức ăn từ côn trùng không hấp dẫn?

Nguyễn Thị Hà (Hà Nội)

Mấy năm trước, phong trào ăn thức ăn từ côn trùng khá phát triển. Hiện phong trào này đã thoái lui.

GS.TS Bùi Công Hiển, Trung tâm Ứng dụng Côn trùng học: Côn trùng là nguồn thực phẩm giàu dinh dưỡng ví dụ 100g châu chấu cung cấp 210mg canxi, cao hơn thịt gà, thịt lợn. Mấy năm trước, phong trào ăn thức ăn từ côn trùng khá phát triển, ngoài những món dân giã từ nhộng, châu chấu… chúng ta còn biết đến các món ăn từ bọ xít, ve sầu… Hiện phong trào này đã thoái lui.

Nguyên nhân vì người dân chỉ ăn từ côn trùng theo “mốt” chứ chưa thật sự hiểu về thức ăn côn trùng. Ngoài ra, việc nhân nuôi không bền vững, nếu cung phát triển thì cầu cũng không đáp ứng kịp. Điều cần lúc này là nhân nuôi bền vững và nghiên cứu cụ thể về thức ăn từ côn trùng.

Thu Hà (ghi)

Theo Đời sống
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
back to top