Thức ăn nào bảo vệ thùy còn lại của tuyến giáp?

(khoahocdoisong.vn) - Về chế độ ăn, chỉ cần ăn uống cân đối, bổ sung iod bình thường là được. Không có bất kỳ thực phẩm chức năng hay thuốc nào ngoài hormon tuyến giáp có thể hạn chế tái phát bệnh.

Hỏi: Em mổ cắt 1 thùy tuyến giáp và eo do ung thư tuyến giáp, xin bác sĩ cho biết, có thức ăn và thực phẩm chức năng nào bảo vệ thùy còn lại của tuyến giáp, tránh tái phát bệnh không?

Nguyễn Văn Hai (Thái Bình)

ThS.BS Mai Văn Sâm, Đại học Y Hà Nội: Có hai thùy tuyến giáp, cả hai thùy đều sản xuất ra hormon tuyến giáp, bây giờ cắt đi 1 thùy, nếu thùy còn lại không sản xuất đủ hormon tuyến giáp thì cách duy nhất là bạn phải xét nghiệm hormon tuyến giáp và bác sĩ sẽ điều chỉnh hormon cho khỏi suy giáp, phòng tránh tái phát. Về chế độ ăn, chỉ cần ăn uống cân đối, bổ sung iod bình thường là được. Không có bất kỳ thực phẩm chức năng hay thuốc nào ngoài hormon tuyến giáp có thể hạn chế tái phát bệnh. Ngoài ra, phải siêu âm định kỳ để tìm hạch di căn ở bên đã cắt và nhân bất thường ở thùy còn lại mới là quan trọng.

Theo Đời sống
Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Cục máu đông, hay còn gọi là huyết khối, nếu xảy ra trong mạch máu của các cơ quan trong cơ thể, nó sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe nguy hiểm và đôi khi có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top